Syria: Không quân ném bom ồ ạt vào vị trí quân thánh chiến ở Aleppo, Idlib, Hama

(khoahocdoisong.vn) - Liên tiếp 2 ngày 25 và 26.07.2019, không quân Nga và Syria không kích liên tục các mục tiêu thánh chiến trên cả 3 tỉnh Aleppo, Hama, Idlib, nhằm tiêu diệt trang bị, vị trí đóng quân và đường tiếp vận của lực lượng thánh chiến.

Ngày 25.07.2019, không quân Nga - Syria và Nga phối hợp thực hiện hàng loạt cuộc không kích vào các địa bàn của lực lượng Hồi giáo cực đoan trên vùng miền tây Aleppo.

Al-Masdar News dẫn các nguồn tin đối lập cho biết các thị trấn al-Bawabiya, al-Atarib, Qammari, al-Barqoum, Urem al-Kubra, Kafr Halab và Căn cứ 46 đã chịu các đợt ném bom dữ dội.

Không quân Nga - Syria không kích vùng ngoại ô thành phố Aleppo. Video truyền thông Quân đội Syria

Ngày 24.07.2019, lực lượng thánh chiến phóng một số tên lửa tấn công vào các quận al-Hamadaniyah và Sayf al-Dawla thuộc trung tâm thành phố Aleppo, khiến 3 thường dân thiệt mạng, nhiều người khác bị thương. Đây là cuộc tấn công thứ hai vào Aleppo trong mười ngày qua.

Hãng tin nhà nước Syria - SANA - cho biết, tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria), liên minh các nhóm Hồi giáo cực đoan Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NFL) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã thực hiện vụ tấn công khủng bố này.

Sang ngày 26.07.2019, Không quân Nga và Syria tiếp tục tiến hành cuộc tấn công dọc ranh giới hai tỉnh Hama-Idlib, dội bom vào những khu vực đang bị tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và Jaysh Al-Izza chiếm đóng.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự phía bắc Hama cho biết, không quân Syria và Nga đánh phá khu vực nông thôn giữa thị trấn Khan Sheikhoun ở Idlib và thị trấn cao điểm Tal Al Malah phía tây bắc Hama.

Đây là đợt không kích tiếp theo ngày 25.06.2019, khi không quân Nga đánh phá dữ dội căn cứ địa thành trì của lực lượng HTS và Jaysh Al-Izza, thị trấn Khan Sheikhoun.

Không quân Nga - Syria không kích dữ dội vùng nông thôn Hama - Idlib. Video truyền thông sư đoàn Tiger, quân đội Syria

Khi không quân Nga không kích Khan Sheikhoun, không quân Syria ném bom vào chiến tuyến của nhóm khủng bố Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) trên vùng đồng bằng Al-Ghaab thuộc tỉnh Idlib.

Theo TGO
back to top