Syria: Không có ngừng bắn, sư đoàn Tiger tiếp tục tấn công ở Idlib, Thổ Nhĩ Kỳ cấp vũ khí cho thánh chiến

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 04.06.2019, quân đội Syria, chủ lực là sư đoàn Tiger tiếp tục tiến hành cuộc tấn công mới phía đông Kafr Naboudeh nhằm bảo vệ vành đai phía đông thị trấn.

Các đơn vị sư đoàn Tiger bắt đầu cuộc tiến công lên cao điểm chiến lược Tal Sakher - khu vực có hệ thống phòng thủ vững chắc nhất của lực lượng khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và là bàn đạp tấn công xuống vùng nông thôn phía bắc Hama, nằm giữa thị trấn Al-Hobeit và Kafr Naboudeh.

Chiến tuyến của quân đội Syria và lực lượng Hồi giáo cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn trên chiến tuyện Hama - Idlib. Ảnh South Front

Chiến tuyến của quân đội Syria và lực lượng Hồi giáo cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn trên chiến tuyện Hama - Idlib. Ảnh South Front

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự cho biết, quân đội Syria cố gắng đánh chiếm cao điểm Tal Sakher nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công tiềm tàng của HTS vào Kafr Naboudeh.

Pháo binh và không quân Syria đang tiến công mãnh liệt các khu dân cư Hammam, Barabu, Talk Sakhar, Khan Sheikhun, Kafr Zitah, Hobit và Lataminah.

Nguồn tin quân sự cũng cho biết, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã thông báo cho lực lượng Hồi giáo cực đoan Quân đội Syria tự do (FSA) - đồng minh của Ankara - không quân Nga sẽ không dừng chiến dịch không kích trên vùng tây bắc Syria. Ankara khẳng định sẽ cung cấp vũ khí trang bị hiện đại để lực lượng HTS và FSA chống lại chiến dịch tấn công của quân đội Syria.

Các nhà bình luận quân sự cho rằng, chiến dịch tấn công của Quân đội Syria vẫn bị giới hạn trong thời điểm này. Do mục tiêu chính là tiêu diệt lực lượng khủng bố HTS ở Kabani, đảm bảo vùng an ninh cho địa phận tỉnh Latakia. Đây cũng là chiến trường chính của sư đoàn cơ giới số 4 thuộc Quân đội Syria.

Các đơn vị hỏa lực quân đội Syria đánh phá chiến tuyến của "thánh chiến" ở Idlib, Hama

Theo Theo TGO
back to top