Syria: IS thất bại trong nỗ lực cắt đứt quốc lộ trên sa mạc nối tỉnh Homs với Deir Ezzor

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 02.10.2019, một nhóm IS đã thất bại khi tiến hành cuộc tấn công ban đêm vào tuyến phòng ngự của quân đội Syria dọc theo quốc lộ Deir Ezzor-Sukhnah.

Lợi dụng bóng đêm, những phần tử khủng bố IS tổ chức cuộc tấn công nhanh bằng các phương tiện cơ giới, đánh vào một số điểm chốt của Quân đội Syria dọc theo quốc lộ chiến lược từ Al-Sukhnah (phía đông tỉnh Homs) đến làng Al-Shoula (phía tây Deir Ezzor).

Giao chiến bùng phát khốc liệt, IS cố gắng tiến công đánh chiếm các điểm chốt phòng ngự trên khu vực sa mạc này, nhưng trước hỏa lực mãnh liệt của các đơn vị phòng thủ, đồng thời lực lượng tăng cường của các đơn vị vũ trang địa phương tràn đến, các tay súng IS buộc phải rút lui sau nhiều giờ cố gắng đánh dọc theo con đường trọng yếu ở miền đông Syria.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự cho biết, trong khu vực ngoại vi thành phố Palmyra (Tadmur), Quân đội Syria tiêu diệt và làm bị thương một số phần tử khủng bố, đồng thời bảo vệ thông suốt tuyến đường giữa Al-Sukhnah và Deir Ezzor.

Do các hoạt động tấn công của IS lại gia tăng, quân đội Syria gần đây đã triển khai thêm một số đơn vị tới khu vực này để đảm bảo an toàn cho đường vận tải Deir Ezzor-Suknah.

Lực lượng vũ trang địa phương Syria NDF truy quét IS trên sa mạc tỉnh Homs. Video ShamFM

Theo TGO
back to top