Syria: Hồi giáo cực đoan tấn công dân quân người Kurd ở Raqqa

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 24/3, tổ chức Quân đội Quốc gia Syria (SNA) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn thông báo đã thực hiện một chiến dịch đặc biệt, tấn công Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), với nòng cốt là Các đơn vị Bảo vệ Nhân dân Kurd YPG.

Phát ngôn viên nhóm Sư đoàn Suleyman Shah của SNA, trung tá Suhail Tlass tuyên bố, chiến dịch đánh vào các vị trí của SDF gần thị trấn Ain Issa.

Phát ngôn viên SNA nói: “Chiến dịch được thực hiện trên hướng làng al-Dibs gần Ain Issa trên vùng nông thôn phía bắc Raqqa. Trận đánh kéo dài trong hai giờ, lực lượng NSA sử dụng vũ khí hạng nhẹ và vũ khí bộ binh".

Theo tuyên bố này, 21 chiến binh SDF thiệt mạng. Tuy nhiên số lượng tổn thất có thể đã được phóng đại.

Tuần trước, trên vùng ngoại ô phía bắc Ain Issa diễn ra trận chiến ác liệt giữa lực lượng SNA do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn và SDF. Cuộc chiến khiến hàng chục tay súng của cả hai bên thiệt mạng hoặc bị thương.

Truyền thông SDF tuyên bố, lực lượng dân quân người Kurd tiêu diệt 37 tay súng SNA trong khoảng thời gian từ ngày 18 đến ngày 20/3. Nhóm dân quân người Kurd công bố video, ghi lại cảnh một số thi thể của các tay súng SNA.

Tình hình trong khu vực thị trấn Ain Issa vẫn căng thẳng. Cuộc tấn công mới của SNA nhằm vào SDF sẽ dẫn đến những cuộc đọ súng mới. Một số nguồn tin ủng hộ thánh chiến, đối lập cho biết, các lực lượng do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đang chuẩn bị một cuộc tấn công lớn để chiếm thị trấn.

Theo TGO
back to top