Syria: Hoạt động của thánh chiến khu vực Tây Bắc tê liệt vì bom

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 24.07.2019, Không quân Nga tiếp tục chiến dịch không kích khu vực tây bắc Syria, đánh phá các khu vực đang bị lực lượng thánh chiến chiếm giữ.

Các máy bay Nga từ căn cứ không quân Hmeimim ở Latakia liên tục xuất kích trong những ngày qua. Tấn công những địa bàn quan trọng đang bị tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) chiếm giữ. Tập trung vào các căn cứ của nhóm thánh chiến trong thị trấn chiến lược Khan Sheikhoun.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự ở Hama cho biết, không quân Nga liên tục dội bom vào các căn cứ của HTS và tuyến đường tiếp vận của nhóm Jaysh Al-Izza từ Khan Sheikhoun đến Kafr Zita và Al-Latamnah.

Những cuộc không kích liên tục này gây tổn thất và thương vong nặng nề, khiến các lực lượng thánh chiến không thực hiện được bất cứ cuộc tiến công nào trên vùng nông thôn Hama-Idlib.

Một nguồn tin tình báo quân sự Syria trong cuộc phỏng vấn với Al-Masdar News cho biết, số các tay súng thánh chiến tử vong trong tháng 7 đã vượt quá tất cả các tháng trước. Khoảng hơn 300 phần tử khủng bố bị loại khỏi vòng chiến sau các cuộc không kích liên tục của Không quân Nga.

Không quân Nga không kích ở Hama, hủy diệt môt sở chỉ huy thánh chiến ở thị trấn chiến lược Khan Sheikhoun. Video tổng hợp InterNet

Theo TGO
back to top