Syria: Hầm hào chiến đấu của thánh chiến trải khắp ngoại ô miền Tây Aleppo

(khoahocdoisong.vn) - Quân đội Syria tiếp tục phát hiện thêm nhiều đường hầm và căn cứ ngầm của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến trên các vùng giải phóng thuộc miền tây Aleppo.

Công binh và quân cảnh quân đội Syria tiếp tục chiến dịch rà phá bom mìn, vật liệu nổ trên vùng nông thôn phía tây Aleppo.

Trong quá trình này, quân đội Syria phát hiện hệ thống khổng lồ các chiến hào, kết nối với những đường hầm ngầm được đào sâu và chắc chắn trên những khu vực chiến trường rộng lớn.

Ngoài các đường hầm và chiến hào, Quân đội Syria còn tìm thấy khu hầm ngầm, từng là trụ sở chỉ huy của trùm khủng bố Abu Mohammad Al-Jolani, thủ lĩnh tối cao của tổ chức Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria).

Hệ thống đường hầm, hào chiến đấu của thánh chiến trên khắp vùng nông thôn phía tây Aleppo. Video SANA, RT

Những hầm ngầm, hào giao thông khắp khu vực phía tây Aleppo là nơi trú quân, kho vũ khí, đường cơ động hành quân chiến đấu của lực lượng thánh chiến. Căn cứ vào hầm hào chiến đấu vững chắc này, có thể thấy lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến đã chuẩn bị cho một cuộc chiến lâu dài ở Syria.

Chiến dịch tấn công của quân đội Syria, với yểm trợ hiệu quả của Không quân Nga đã gây thương vong và tổn thất nặng nề cho các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến.

Các nhóm khủng bố bắt buộc phải rút lui khỏi những địa bàn quan trọng ở Idlib và Aleppo, dù được sự hỗ trợ mạnh mẽ và trực tiếp về vật chất, hỏa lực pháo binh, không quân và các đơn vị đặc nhiệm từ phía Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo TGO
back to top