Syria: Du kích người Kurd tuyên bố tấn công trạm quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ

(khoahocdoisong.vn) - Lực lượng Giải phóng Afrin (ALF) tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công bằng tên lửa chống tăng (ATGM) vào một trạm quan sát của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Greater Idlib.

Theo đó, ALF cho biết đã phóng một số ATGM vào trạm quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ gần thị trấn Xezwe tây bắc Aleppo vào chiều 12/9. Vụ tấn công gây thiệt hại nghiêm trọng về vật chất, một số quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ bị thương.

Cuối ngày 12/9, trạm quan sát ở thị trấn Xezwe của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ phía tây bắc Aleppo lại bị lực lượng du kích người Kurd tấn công.

Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria (SORH) có trụ sở tại London, Anh, ủng hộ thánh chiến và đối lập, lực lượng người Kurd bắn một số quả đạn vào đồn Thổ Nhĩ Kỳ từ chiến tuyến ở Qala'at Kaluta ở gần thị trấn Kabāshīn. Không có thương vong nhân sự.

Vị trí trạm quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ bị người Kurd tấn công ở Idlib

Vị trí trạm quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ bị người Kurd tấn công ở Idlib

Ngày 13/9/2020, ALF tuyên bố: “Ngày 12/9, một đơn vị nhỏ (của ALF) đã tiến hành một trận tập kích, đánh vào một đồn quân sự của quân chiếm đóng Thổ Nhĩ Kỳ gần thị trấn Xezwe thuộc quận Jandaris”.

Nhóm du kích người Kurd sẽ công bố kết quả cuộc tấn công ở Xezwe và chia sẻ một đoạn video về chiến dịch vào ngày mai.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đáp trả cuộc tấn công của ALF bằng cuộc pháo kích vào các thị trấn Aqiybah, Sughanka và Burj al-Qas, đang do người Kurd kiểm soát. 

ALF tuyên bố thành lập sau khi quân Thổ Nhĩ Kỳ chiếm đóng Afrin năm 2018. Nhóm du kích người Kurd thực hiện hàng chục cuộc tấn công chống lại quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến do Ankara hậu thuẫn trên vùng đông bắc, bắc và tây bắc Aleppo. Nhóm du kích người Kurd thường tiến hành các hoạt động ám sát, đánh bom vệ đường và bắn tên lửa chống tăng có điều khiển ATGM vào các vị trí của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm Hồi giáo cực đoan. Nhưng những trận đánh nhỏ lẻ này không gây áp lực lớn cho Ankara trên những địa bàn chiếm đóng.

Cuộc tấn công vào đồn Xezwe là một trong những hoạt động táo bạo nhất của ALF. Cuộc tấn công cho thấy, nhóm du kích người Kurd bắt đầu chuyển hướng sang trực tiếp tấn công các căn cứ, đồn bốt của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo TGO
back to top