Syria: Du kích người Kurd tiêu diệt 6 tay súng Hồi giáo cực đoan ở Afrin

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 21.04.2020, Lực lượng Giải phóng Afrin (ALF/HRE) tuyên bố, du kích người Kurd tiến hành ba cuộc tấn công mới vào lực lượng Hồi giáo cực đoan được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tại phía bắc Aleppo.

Theo trang ANF News, kênh truyền thông chính thức của dân quân người Kurd, các cuộc tấn công đã khiến 6 tay súng Hồi giáo cực đoan thiệt mạng, 5 người khác bị thương.

Ngày 15.04.2020, lực lượng du kích đã kích nổ một quả mìn tự chế (IED) nhằm vào một vị trí đóng quân của Lực lượng Hồi giáo cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tại ngoại ô thị trấn Kafr Nabu thuộc quận Shirawa, diệt 2 tay súng thánh chiến, làm bị thương 2 chiến binh khác.

Ngày 17.04.2020, một tổ bắn tỉa người Kurd tiêu diệt một tay súng Hồi giáo cực đoan thánh chiến trên vùng lân cận thị trấn Azaz.

Du kích người Kurd bắn hạ một tay súng thánh chiến gần thị trấn Azaz, bắc Aleppo. Video ANF News

Ngày 18.04.2020, nhóm du kích người Kurd hoạt động bí mật thực hiện một vụ tấn công bằng vũ khí nổ tự chế IED gần một trụ sở của lực lượng bên cạnh vòng xoáy bùng binh al-Wataniyah trung tâm thành phố Afrin, hiến 3 tay súng Hồi giáo cực đoan thiệt mạng, 3 người khác bị thương.

Theo ANF, lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục bắn phá bừa bãi vào các khu dân cư người Kurd phía nam Afrin, cáo buộc người dân Kurd che dấu các chiến binh ALF/HRE. 

Máy bay không người lái chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ thường xuyên bay trên các khu vực dân cư và đồi núi, bắn phá các vị trị nghi ngờ có lực lượng du kích người Kurd ẩn nấp.

Lực lượng ALF/HRE thực tế là các du kích người Kurd thuộc tổ chức Các đơn vị Bảo vệ Nhân dân Kurd YPG. Nhóm có căn cứ trên địa bàn, nơi lực lượng Quân đội Syria và lực lượng dân quân địa phương người Kurd, cũng thuộc YPG, kiểm soát. 

Quân cảnh Nga cũng được triển khai tại các khu vực này để ngăn chặn khả năng xung đột giữa các bên trong khu vực. Từ địa bàn này, các du kích thuộc nhóm ALF tiến hành các cuộc tấn công vào lực lượng Hồi giáo cực đoan và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng Hồi giáo cực đoan tiến hành nhiều đợt truy quét ALF trong khu vực chiếm đóng, bắt giam nhiều người được cho là gián điệp của YPG. 

Dù vậy, du kích người Kurd vẫn tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công nhỏ xung quanh và bên trong khu vực Afrin.

Theo TGO
back to top