Syria: Du kích người Kurd tiêu diệt 2 tay súng cực đoan

(khoahocdoisong.vn) - Lực lượng Giải phóng Afrin (AlF - HRE) tiếp tục công bố kết quả những trận đánh du kích nhằm vào Liên minh lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trên miền Bắc và Đông Syria.

Truyền thông lực lượng ALF-HRE công bố video những trận đánh du kích mới nhất của lực lượng du kích người Kurd;

Ngày 20.03, lực lượng du kích người Kurd cài bom điều khiển từ xa nhằm vào một nhóm Hồi giáo cực đoan do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở trung tâm thành phố Afrin. Vụ nổ khiến 1 tay súng thánh chiến thiệt mạng, hai chiến binh khác bị thương.

Du kích người Kurd đặt bom trên đường giao thông thuộc quận Rajo, phá hỏng một xe cơ giới. một tay súng cực đoan bị thương.

Ngày 21.03, xạ thủ bắn tỉa người Kurd tiêu diệt một lính đánh thuê tại làng Kafr Khashir ở Azaz.

Ngày 23.03, lực lượng du kích người Kurd, sử dụng tên lửa chống tăng có điều khiển tấn công nhóm thánh chiến ở trung tâm thành phố Afrin. Không có thông tin chính thức về kết quả cuộc tấn công.

Du kích người Kurd, sử dụng súng bắn tỉa hiện đại tấn công thánh chiến ở Afrin

Lực lượng ALF - HRE cho biết, pháo binh của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng Hồi giáo cực đoan đánh phá liên tục các ngôi làng người Kurd ở khu vực Afrin và Shehba, UAV của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cũng thường xuyên kiểm soát không phận khu vực chiếm đóng ngày đêm, chỉ thị cho pháo binh đánh phá bất cứ dấu hiệu nào nghi ngờ là có hoạt động của du kích người Kurd.

Lực lượng ALF – HRE thường xuyên cung cấp tin tức chậm hàng tuần hoặc hơn, mục đích chính là để giữ bí mật, nhưng nguyên nhân chính là thu thập thông tin kết quả các cuộc tấn công.

Theo TGO
back to top