Syria: Du kích người Kurd tập kích liên tục lực lượng Hồi giáo thánh chiến ở Aleppo

(khoahocdoisong.vn) - Lực lượng Giải phóng Afrin (ALF) chủ lực là các du kích người Kurd công bố 2 video, ghi lại các cuộc tấn công vào lực lượng Hồi giáo thánh chiến và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trên vùng nông thôn miền bắc Syria.

Trong đó, video đầu tiên ghi lại cảnh du kích người Kurd bắn tỉa hạ một tay súng Quân đội Syria Tự do (TFSA) được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn trong địa phận thị trấn Marea, phía bắc tỉnh Aleppo.

Xạ thủ người Kurd bắn tỉa hạ  tay súng Hồi giáo cực đoan ở Aleppo. Video ALF

Video thứ hai ghi lại một cuộc pháo kích vào một căn cứ quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ ở khu vực làng Gobele thuộc tỉnh Aleppo.

Du kích người Kurd pháo kích vào căn cứ của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Aleppo. Video ALF

Sau khi liên minh Quân đội Syria tự do FSA và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đánh chiếm khu vực Afrin, người Kurd thành lập nhóm Lực lượng Giải phóng Afrin vào năm 2018, tiến hành chiến tranh du kích trong các vùng bị  TFSA được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn chiếm đóng.

Những cuộc tấn công của ALF kéo dài, nhưng đơn lẻ, dai dẳng, chủ yếu là ám sát, tập kích hỏa lực và phục kích, không gây tổn thất lớn cho liên minh quân sự TFSA và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. Kể từ khi lực lượng Liên minh TFSA – Thổ Nhĩ Kỳ triển khai chiến dịch Mùa xuân Hòa bình trên vùng đông bắc Syria, những hoạt động du kích suy giảm rõ rệt.

Theo TGO
back to top