Syria: Du kích người Kurd tấn công ở Afrin, 1 tay súng thánh chiến thiệt mạng

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 14.04.2020, Lực lượng Giải phóng Afrin (AFL/HRE) công bố video, ghi lại một cuộc tấn công du kích bằng tên lửa chống tăng (ATGM) vào lực lượng Hồi giáo cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn trong khu vực Afrin, Aleppo của Syria.

Lực lượng Giải phóng Afrin (HRE) tuyên bố, trong tuần, các du kích người Kurd đã tiêu diệt một tay súng thánh chiến và làm bị thương năm người khác trong các cuộc tấn công du kích.

Theo tuyên bố này, ngày 12.04, nhóm du kích ALF/HRE tấn công những tay súng Hồi giáo cực đoan thánh chiến được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở làng Berawa, quận Sherawa Afrin, một tay súng Hồi giáo cực đoan thiệt mạng, 3 người khác bị thương.

Cùng ngày, nhóm du kích ALF/HRE tiến hành cuộc tấn công khác cũng bằng ATGM ở al-Bab, khiến 2 tay súng thánh chiến bị thương.

Tuần trước, ALF/HRE đã công bố video ghi lại cuộc tấn công bằng ATGM vào một điểm phòng ngự của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Afrin. Theo tuyên bố của người Kurd, 3 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong những cuộc tấn công ở quận Sherava thuộc khu vực Afrin.

Du kích người Kurd thường xuyên thực hiện các cuộc tấn công, phục kích tầm xa bằng súng bắn tỉa, pháo không giật hoặc ATGM, gây thương vong cho các nhóm Hồi giáo cực đoan được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở Afrin và Al-Bab.

Phương pháp tấn công tầm xa khiến du kích người Kurd không chịu nhiều thương vong và gây áp lực cho các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến, tiêu hao sinh lực kẻ thù.

Du kích người Kurd tấn công lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Afrin bằng ATGM

Theo TGO
back to top