Syria: Du kích người Kurd tấn công chốt của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Aleppo

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 30.08.2019, Lực lượng Giải phóng Afrin (ALF), chủ lực là người Kurd tuyên bố thực hiện tập kích hỏa lực vào điểm chốt của lực lượng Hồi giáo cực đoan được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn gần thị trấn al-Dghlbash, khu vực gần thành phố Al-Bab, phía bắc Aleppo.

Truyền thông mạng xã hội Twitter của ALF – HRE công bố video ghi lại cảnh các du kích người Kurd tấn công vào điểm chốt phòng ngự bằng súng phóng lựu chống tăng, sử dụng súng bắn tỉa trang bị kính ngắm hồng ngoại bắn hạ một số tay súng Hồi giáo cực đoan.

Tài khoản Twitter của du kích người Kurd (ALF) cho biết, cuộc đột kích khiến 8 tay súng cực đoan thiệt mạng và năm người khác bị thương. Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, cuộc tấn công khiến 10 chiến binh Hồi giáo cực đoan thiệt mạng.

Những tay súng này thuộc Sư đoàn Sultan Murad và Sư đoàn Hamza. Các nhóm Hồi giáo này thuộc một liên minh quân sự có tên gọi Quân đội Quốc gia Syria (NSA) và do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn thành lập hai năm trước.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm Hồi giáo cực đoan đáp trả cuộc đột kích của du kích người Kurd bằng cuộc tập kích hỏa lực pháo binh và tên lửa tự chế vào những địa bản nằm trong quyền kiểm soát của người Kurd trên vùng lân cận thành phố Tell Rifaat và vùng nông thôn phía nam khu vực Afrin. Không có thông tin về thương vong dân thường trong vụ pháo kích này.

Du kích người Kurd tấn công lực lượng Hồi giáo cực đoan được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở Aleppo. Video ALF

Theo TGO
back to top