Syria: Du kích người Kurd tấn công, 2 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 04.10.2019, Lực lượng Giải phóng Afrin (ALF/HRE) tuyên bố tiêu diệt 2 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ và 4 tay súng thuộc tổ chức Quân đội Syria tự do (FSA) trong các cuộc tấn công ở miền bắc Syria.

Những trận đánh này diễn ra vào ngày 30.09.2019 và ngày 01.10.2019 trên phần phía nam Afrin và vùng lân cận thuộc thị trấn Azaz - khu vực của Syria bị Liên minh Thổ Nhĩ Kỳ, FSA chiếm đóng

ALF công bố video ghi lại cuộc tấn công vào hai điểm đóng quân vững chắc của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trong quận Shirawa (miền nam Afrin) bằng tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM).

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ không bình luận về tuyên bố của ALF, nhóm Quân đội Quốc gia (NSA) thuộc tổ chức FSA được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn cũng không tuyên bố về những cuộc tấn công này. Trong tình huống có quân nhân thiệt mạng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ ra tuyên bố trong khoảng thời gian chậm hơn, còn lực lượng “nổi dậy” rất ít khi thừa nhận thương vong từ phía mình.

Lực lượng ALF là một trong một số nhóm du kích người Kurd, hoạt động trên vùng nông thôn phía nam Afrin. Nhóm này thường tiến hành các cuộc tấn công du kích như ám sát, bắn tỉa và phóng tên lửa vào các địa điểm do lực lượng Hồi giáo cực đoan được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Các nhà bình luận quân sự Trung Đông cho rằng, đây là các thành viên của Các đơn vị Bảo vệ Nhân dân Kurd (YPG), hoạt động bí mật ở các vùng do Liên minh FSA - Thổ Nhĩ Kỳ chiếm đóng.

Người Kurd sử dụng tên lửa chống tăng tấn công đồn của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. Video truyền thông dân quân người Kurd

Theo TGO
back to top