Syria: Du kích người Kurd ồ ạt phóng tên lửa vào thành phố Afrin, Aleppo

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 12/6, hàng loạt tên lửa không điều khiển dồn dập tấn công vào thành phố Afrin do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng Hồi giáo cực đoan chiếm đóng ở vùng nông thôn phía bắc Aleppo, khiến 16 người thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương.

Loạt tên lửa không điều khiển này rơi xuống khu dân cư trên địa bàn thành phố. Tên lửa rơi vào Bệnh viện al-Shifa'a khiến một bác sĩ, ba y tá thiệt mạng. Tổ chức Mũ bảo hiểm trắng thông báo, ba nhân viên của tổ chức này thiệt mạng.

Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria (SORH) có trụ sở tại London, ủng hộ thánh chiến, đối lập, ngoài ra còn có 3 phụ nữ, một trẻ em và một chỉ huy chiến trường của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiên do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Tên lửa đánh phá vào một khu dân cư ở thành phố Afrin, Aleppo

Tên lửa đánh phá vào một khu dân cư ở thành phố Afrin, Aleppo

SORH cho biết, các tên lửa được phóng từ dải đất phía nam Afrin, đang nằm trong quyền kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do lực lượng dân quân người Kurd là nòng cốt.

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc lực lượng dân quân người Kurd, chủ lực là nhóm Các đơn vị Bảo vệ Nhân dân Kurd (YPG) đã thực hiện vụ tấn công.  Farhad Shami, Giám đốc Trung tâm Truyền thông của SDF, trong một tuyên bố chính thức bác bỏ những cáo buộc này.

Đáp trả cuộc tấn công, pháo binh Thổ Nhĩ Kỳ bắn phá dữ dội các vị trí của SDF ở thị trấn Tell Rifaat và vùng lân cận phía nam Afrin. Không có thông tin về thương vong nhân sự.

Vụ tấn công ồ ạt bằng tên lửa có thể sẽ dẫn đến xung đột quân sự nghiêm trọng giữa các lực lượng Hồi giáo cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn và SDF phía bắc Aleppo. Các bên có chiến tuyến tiếp giáp dài từ Manbij đến tận Afrin và thường xuyên diễn ra các cuộc đấu súng.

Theo TGO
back to top