Syria: Du kích người Kurd liên tiếp tấn công ở Afrin, hàng chục tay súng “nổi dậy” thiệt mạng

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 02.01.2020, Lực lượng Giải phóng Afrin tiến hành cuộc tấn công vào một trạm kiểm soát của lực lượng Hồi giáo thánh chiến do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, 4 tay súng thiệt mạng và một người khác bị thương.

Trạm kiểm soát của lực lượng Hồi giáo cực đoan thuộc tổ chức Quân đội Syria tự do (FSA) bị tấn công nằm ở phía nam khu vực Afrin, trên vùng nông thôn phía bắc Aleppo. Du kích người Kurd thuộc Lực lượng Giải phóng Afrin (ALF) đã sử dụng tên lửa chống tăng có điều khiển ATGM tấn công trạm kiểm soát này.

Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại Vương quốc Anh, ủng hộ thánh chiến, đối lập cho biết, các tay súng bị tiêu diệt thuộc nhóm Sư đoàn Mu'tasim. 

Nhóm này là thành viên của liên minh Quân đội Quốc gia Syria (SNA) được Ankara hậu thuẫn, là lực lượng xung kích trong chiến dịch Mùa xuân Hòa bình do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành, nhằm vào lực lượng người Kurd trên vùng đông bắc Syria.

Du kích người Kurd ALF sử dụng ATGM tấn công nhóm FSA do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn. Video ALF - HRE

Lực lượng Giải phóng Afrin (ALF) đã sử dụng tên lửa chống tăng ATGM tấn công các trận địa phòng ngự của SNA. Trước đó 1 ngày, lực lượng ALF cũng đột kích một điểm đóng quân của nhóm Sư đoàn Hamza do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở miền nam Afrin. Hai tay súng thiệt mạng và ba người khác bị thương trong vụ tấn công.

Bắn tỉa của ALF diệt nhóm Hồi giáo thánh chiến SNA ở Afrin. Video ALF - HRE

Trong ba tháng qua, ALF thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công ở Afrin và các khu vực khác do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ chiếm đóng phía bắc Aleppo.

Những cuộc tấn công bằng tên lửa chống tăng có điều khiển ATGM và súng bắn tỉa đã loại khỏi vòng chiến đấu hàng chục tay súng thuộc liên minh SNA được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Theo TGO
back to top