Syria: Du kích người Kurd diệt 7 chiến binh thánh chiến ở Afrin

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 08.12.2019, Lực lượng Giải phóng Afrin (ALF) cho biết, nhóm du kích người Kurd thực hiện thành công một trận đột kích đánh vào các nhóm Hồi giáo cực đoan được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn trong khu vực Afrin phía bắc Aleppo.

Trong một tuyên bố chính thức trên tài khoản Twitter, nhóm du kích người Kurd cho biết đã đột kích thành công vào một căn cứ và một số địa điểm đồn trú của nhóm Sư đoàn Hamza - thuộc tổ chức Quân đội Syria tự do (TFSA) được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn - trên vùng ngoại ô lân cận làng Kefer Nebo, miền nam Afrin.

Theo tuyên bố này, du kích người Kurd tiêu diệt 7 tay súng, làm bị thương 4 chiến binh khác thuộc nhóm Sư đoàn Hamza.

ALF đăng tải một video ghi lại cuộc tấn công đêm, khi các du kích người Kurd tấn công vào căn cứ của nhóm Hồi giáo thánh chiến bằng súng bắn tỉa và tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM).

Lực lượng ALF tập kích nhóm Hồi giáo thánh chiến Sư đoàn Hamza (TFSA) ở Afrin. Video truyền thông ALF

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đáp trả bằng nhiều cuộc pháo kích vào các ngôi làng người Kurd mang tên Meyase, Zirneite và Zirneite thuộc miền nam Afrin. Truyền thông địa phương không cung cấp thông tin thương vong trong dân thường.

ALF hiện đang tiếp tục cuộc chiến du kích trên miền bắc Aleppo, các cuộc tấn công chủ yếu nhằm vào lực lượng TFSA được Ankara hậu thuẫn. Mặc dù lực lượng Hồi giáo thánh chiên và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nhiều lần tiến hành các hoạt động vây ráp, truy quét, nhưng các cuộc ám sát và đột kích vẫn tiếp diễn trên vùng lãnh thổ bị chiếm đóng.

Theo TGO
back to top