Syria: Du kích người Kurd diệt 1 lính Thổ Nhĩ Kỳ, 7 tay súng Hồi giáo cực đoan ở Afrin

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 07.04.2020, Lực lượng Giải phóng Afrin (ALF - HRE) công bố thông báo chi tiết về những trận tấn công vào quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng Hồi giáo cực đoan trong những khu vực tạm chiếm tại vùng đông bắc Syria.

Theo tuyên bố này, lực lượng (ALF – HRE), nòng cốt là du kích người Kurd, đã thực hiện một số cuộc tấn công trong các ngày 4 và 05.04.2020, nhằm vào liên minh quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến do Ankara hậu thuẫn.

Ngày 04.04.2020, du kích người Kurd ám sát một binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ tại làng Meryemin, quận Shera khu vực Afrin.

Một tổ du kích người Kurd của HRE thực hiện hai cuộc phục kích bằng bom vệ đường nhằm vào lực lượng Hồi giáo cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tại hai làng Darsuwan và Chama thuộc quận Shera. Hai xe cơ giới của thánh chiến bị phá hủy, 6 tay súng Hồi giáo cực đoan thiệt mạng.

Ngày 05.04.2020, du kích người Kurd chặn đường ám sát một tay súng Hồi giáo cực đoan tại làng Malikiya thuộc quận Shera.

Các tay súng HRE đã sử dụng pháo không giật tấn công trận địa của lực lượng Hồi giáo cực đoan trong làng Kafr Xashir thuộc vùng Azaz, không rõ số lượng thương vong.

Theo TGO
back to top