Syria: Du kích Kurd diệt 10 tay súng Hồi giáo cực đoan ở Afrin

(khoahocdoisong.vn) - Lực lượng Giải phóng Afrin (ALF/HRE) tuyên bố tiêu diệt 10 tay súng Hồi giáo cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn trong những cuộc tấn công du kích trên vùng đông bắc Syria.

Theo tuyên bố chính thức trên trang ANF News, nhóm du kích người Kurd (ALF/ HRE) cho biết các cuộc tấn công trong các ngày 21 và 23.04.2020 của lực lượng này đã khiến 10 tay súng Hồi giáo cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn thiệt mạng, 14 người khác bị thương và một xe cơ giới bị phá hủy.

Những cuộc tập kích của nhóm du kích người Kurd tiến hành trong quận Shirawa miền nam Afrin, thị trấn Martah, gần trung tâm thành phố Afrin và các thị trấn Jarabulus và al-Rai.

Ngày 21.04.2020, nhóm ALF/ HRE sử dụng tên lửa chống tăng có điều khiển tấn công các tay súng Hồi giáo cực đoan giữa các làng Kîmarê và Beradê thuộc quận Sherawa, khu vực Afrin, tiêu diệt 2 tay súng thánh chiến, 3 kẻ khác bị thương.

Du kích người Kurd tấn công nhóm Hồi giáo cực đoan ở Afrin. Video ANF News

Ngày 23.04.2020, các tổ du kích ALF/HRE sử dụng vũ khí nổ tự chế (IDE) tiến hành 3 cuộc tấn công phá hoại nhằm vào lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến gần các thị trấn Jarablus và Rai, khiến 8 tay súng thiệt mạng, 11 tay súng khác bị thương và một phương tiện bị phá hủy.

Du kích người Kurd đánh bom vệ đường phá hủy xe cơ giới của Hồi giáo cực đoan ở Afrin. Video ANF News

Lực lượng ALF/ HRE sử dụng pháo không giật tấn công nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến tại ngã ba Maratê thuộc trung tâm thành phố Afrin, không có thông tin về kết quả cuộc tấn công.

Olive Anger, nhóm du kích người Kurd khác hoạt động ở Afrin, chống lại lực lượng Hồi giáo cực đoan và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 25.04.2020 đã bắt cóc một tay súng Hồi giáo cực đoan được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn có tên là Mohamad al-Said Ahmad. 

Các du kích nhóm Olive Anger xử tử tay súng này sau cáo buộc đã phạm tội ác chiến tranh chống lại người dân Kurd.

Một tay súng Hồi giáo cực đoan thánh chiến bị du kích người Kurd bắt cóc và tử hình

Một tay súng Hồi giáo cực đoan thánh chiến bị du kích người Kurd bắt cóc và tử hình

Theo TGO
back to top