Syria: Đoàn tuần tra chung Nga – Thổ bị tấn công, một xe BTR-82A bị hỏng

(khoahocdoisong.vn) - Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết, ngày 16.06.2020, một xe thiết giáp BTR – 80 bị hư hỏng trong cuộc tuần tra chung Nga – Thổ Nhĩ Kỳ do trúng mìn trên đường cao tốc M4 miền nam Idlib, không có thương vong.

Ông nói: “Hôm nay, ngày 16.06.2020, trong cuộc tuần tra chung Nga – Thổ Nhĩ Kỳ trên tuyến đường giữa các khu dân cư Ariha và Urum al-Jawz, các tay súng thánh chiến thực hiện một cuộc tấn công khủng bố với mục đích phá hoại sự giám sát ngừng bắn dọc theo tuyến đường cao tốc M4. Vụ nổ trên tuyến đường tuần tra của đoàn xe đã khiến một xe thiết giáp của Nga bị hư hại, không có người bị thương”.

Theo tuyên bố của truyền thông Ankara, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và Quân cảnh Nga tiến hành cuộc tuần tra chung theo thỏa thuận ngừng bắn Moscow ngày 05.03 dọc theo đường cao tốc M4 miền nam Idlib. Cuộc tuần tra diễn ra trên đoạn đường cao tốc giữa các làng Tarnbah và Furaykah.

Một nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến đã kích hoạt một quả bom vệ đường tự chế nhằm vào đội tuần tra gần làng al-Qiyasat, vụ nổ đã khiến chiếc BTR-82A của Quân cảnh Nga bị hư hỏng, phải kéo về nơi tập kết.

Các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến ở Idlib và những người ủng hộ đối lập thường xuyên tiến hành các hành động khiêu khích trong nỗ lực phá hoại thỏa thuận ngừng bắn Thổ Nhĩ Kỳ - Nga ở miền nam Idlib. Những cuộc tấn công khiêu khích này thực sự đe dọa kế hoạch biến vùng Greater Idlib (bao gồm một phần Aleppo, tỉnh Idlib và Latakia) thành khu vực ly khai dành cho thánh chiến Syria và phục vụ mưu đồ địa chính trị của Ankara.

Trong tình huống có thương vong hoặc phá hủy trang thiết bị, Thổ Nhĩ Kỳ không thể ngăn quân đội Nga tiến hành các hoạt động trừng phạt và quân đội Syria tiến hành chiến dịch tiến công giành lại Idlib. Mưu đồ nuôi dưỡng thánh chiến phục vụ chiến tranh của Ankara sẽ sụp đổ hoàn toàn.

Theo TGO
back to top