Syria: Dính bom Nga, hàng chục tay súng khủng bố thương vong

Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR), có trụ sở tại London, ủng hộ thánh chiến đối lập đưa tin, không quân Nga tiến hành hàng loạt cuộc không kích, tiêu diệt 8 tay súng khủng bố IS trên vùng sa mạc miền trung Syria,.

SORH cho biết, không quân Nga tiến hành hàng chục cuộc không kích trên vùng sa mạc phía tây Deir Ezzor và phía nam Raqqa. Nơi tàn binh IS xuất hiện và hoạt động rất mạnh trong thời gian gần đây.

Bản tin của SOHR nói thêm: “Số người chết có thể sẽ tăng lên vì có hơn 15 tay súng bị thương (IS), một số đang trong tình trạng nguy kịch.

Theo SOHR, lực lượng không quân Nga tiến hành hơn 560 cuộc không kích vào các tay súng khủng bố IS và các vị trí ẩn náu bí mật của chúng trên sa mạc miền trung Syria, kể từ đầu tháng 11.

Lực lượng khủng bố IS tiếp tục hoạt động mạnh trên vùng sa mạc miền Trung, dù quân đội Syria và các lực lượng quân tình nguyện thường xuyên tiến hành truy quét.

Nhóm tàn binh khủng bố đã tiến hành một cuộc phục kích trên vùng sa mạc phía tây Deir Ezzor, khiến 7 chiến binh thuộc nhóm vũ trang bộ lạc "Usud al-Sharqiyah" ủng hộ chính quyền Damascus và chống khủng bố bị thiệt mạng.

Lực lượng IS miền trung Syria vẫn tiếp tục tồn tại dai dẳng và thường xuyên tiến hành các cuộc đột kích, phục kích quân đội Syria, dân thường.

Lực lượng vũ trang Syria buộc phải duy trì một lực lượng lớn, thường xuyên truy quét các vùng sa mạc, do IS luôn là mối đe dọa nguy hiểm đối với các tuyến đường cao tốc chiến lược và các trung tâm đô thị trọng điểm trong khu vực.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top