Syria: Dân quân người Kurd trả đũa quân đội Thổ Nhĩ Kỳ pháo kích ở Raqqa

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 5/2, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) tiến hành cuộc tấn công đánh trả lực lượng Hồi giáo cực đoan và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ phía bắc Raqqa, đáp trả các cuộc pháo kích liên tục và những cuộc tấn công vào thị trấn Ain Issa.

Hãng tin Hawar News Agency (ANHA) công bố video, ghi lại cảnh các tay súng bắn tỉa SDF phá hủy một hệ thống quan sát quang ảnh nhiệt lắp trên một tòa tháp của trạm quan sát (đồn) quân đội Thổ Nhĩ Kỳ gần thị trấn Mu'alak, phía tây bắc Ain Issa.

Video cũng ghi lại cảnh SDF phá hủy một vũ khí hạng nặng, rất có thể là súng phòng không AZP S-60 của các tay súng Hồi giáo cực đoan ngoại ô Ain Issa.

Một ngày trước đó, lực lượng Hồi giáo cực đoan và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ pháo kích ác liệt vào các điểm chốt phòng ngự của SDF ở Ain Issa và vùng ngoại ô thị trấn. ANHA công bố một video, ghi lại cảnh đạn súng cối nổ tung ở một vị trí phòng ngự gần thị trấn trong khi một đoàn xe Quân cảnh Nga đang đi qua.

Các đơn vị Quân cảnh Nga và Quân đội Syria được triển khai xung quanh Ain Issa và nhiều khu vực nóng trên vùng đông bắc Syria nhằm giám sát lệnh ngừng bắn giữa các lực lượng quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ và SDF.

Các lực lượng quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ đang tăng cường những cuộc tấn công hỏa lực vào thị trấn Ain Issa. 

SDF, được Mỹ hậu thuẫn từ chối yêu cầu của quân đội Nga về việc bàn giao thị trấn cho quân đội Syria.

Sự từ chối này và tuyên bố của truyền thông người Kurd về việc một nhóm vũ trang Đảng Công nhân người Kurd PKK có mặt trong lực lượng SDF trở thành nguyên nhân cho các cuộc tấn công gần của lực lượng Hồi giáo cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ dẫn đầu nhằm chiếm thị trấn. 

Đến lúc này, tình hình xung quanh thị trấn vẫn rất căng thẳng.

Theo TGO
back to top