Syria: Dân quân người Kurd tấn công ở Afrin, 2 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 05.05.2020, lực lượng Giải phóng Afrin (ALF) tiếp tục cuộc tấn công mới vào lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tại khu vực Afrin phía bắc Aleppo của Syria.

Tương tự như những lần tấn công trước, du kích người Kurd tấn công vào các trận địa kiên cố và phương tiện quân sự của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến bằng tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM). 

ALF công bố video, ghi lại những cuộc tấn công này. Theo tuyên bố trên trang ANF News, cơ quan truyền thống của lực lượng dân quân người Kurd, những cuộc tấn công của ALF khiến 2 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng, 6 tay súng Hồi giáo cực đoan thánh chiến Syria bị thương. 

Phía quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và truyền thông ủng hộ lực lượng Hồi giáo cực đoan không xác nhận thông tin này.

Lực lượng ALF sử dụng ATGM tấn công lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Afrin

Lực lượng ALF tập trung trong khu vực phía nam Afrin do nhóm Các Đơn vị Bảo vệ Nhân dân Kurd (YPG) và Quân đội Syria (SAA) cùng kiểm soát. Từ địa bàn này, du kích người Kurd tiến hành những hoạt động phá hoại, quấy rối, phục kích và tập kích trong khu vực Afrin.

ALF bác bỏ mọi liên quan đến YPG nhưng phía Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định, nhóm YPG, chi nhánh của Đảng công nhân người Kurd (PKK), đã thực hiện những cuộc tấn công này

Trong năm nay, lực lượng du kích người Kurd tăng cường sử dụng các vũ khí tối tân, có khả năng tấn công từ xa như ATGM, máy bay không người lái nhỏ và súng bắn tỉa lắp kính ngắm quang ảnh nhiệt. Nhưng những cuộc tấn công vẫn giới hạn trong ám sát và tập kích gây thương vong tầm xa, chưa có những trận đánh đủ để gây tổn thất đáng kể cho lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo TGO
back to top