Syria: Dân quân người Kurd phá tan cuộc tấn công vào nhà tù của IS ở tình Hasakah

Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) công bố thông tin chi tiết một hoạt động an ninh chống khủng bố, ngăn chặn âm mưu tấn công nhà tù ở thành phố al-Hasakah, nơi đang giam giữ hàng trăm tù nhân IS.

Trận đánh được tiến hành ngày 8/11, nhằm vào một nhóm các tay súng khủng bố, có kế hoạch tấn công vào một nhà tù không xác định.

Trong quá trình tiến công, các đơn vị đặc nhiệm SDF và Liên quân do Mỹ dẫn đầu giao chiến với các tay súng khủng bố đang định chống trả và đào thoát.

Một phần tử khủng bố bị tiêu diệt, một bị thương và hai tay súng khác hạ vũ khí đầu hàng.

Không quân liên quân do Mỹ dẫn đầu không kích phá hủy khu nhà ẩn nấp của nhóm khủng bố, nơi cất giấu một xe đánh bom tự sát VBIED, để chuẩn bị cho cuộc tấn công vào một nhà tù không xác định ở al-Hasakah.

Trung tâm Truyền thông SDF đăng tải một video cuộc không kích, được thực hiện sau khi sơ tán dân thường khỏi khu vực diễn ra cuộc tấn công.

Hàng trăm tù nhân IS, một số lượng lớn là người nước ngoài, đang bị giam giữ tại hai nhà tù do SDF quản lý ở thành phố al-Hasakah, Nhà tù Industrial Secondary Prison và Nhà tù Lớn Geweran.

Trong vài tháng gần đây, những tù nhân IS tổ chức một số nổi loạn tại những nhà tù canh phòng không cẩn mật.

Những sự cố này khuyến khích tàn binh khủng bố lên kế hoạch giải thoát. Cuộc nổi loạn gần đây nhất diễn ra tại Nhà tù Industrial Secondary Prison ngày 27/10.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top