Syria: Dân quân người Kurd phá hủy 2 xe cơ giới ở Afrin, Aleppo

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 28/4, một nhóm vũ trang chưa xác định, sử dụng tên lửa chống tăng (ATGM) tấn công vào 2 phương tiện cơ giới trong khu vực Afrin ở miền bắc Syria, hiện do lực lượng Hồi giáo cực đoan và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ chiếm giữ và kiểm soát.

Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria (SORH) có trụ sở tại London, ủng hộ đối lập, thánh chiến và một số nguồn tin khác, hai phương tiện bị tấn công bằng ATGM ở thị trấn Bosoufane thuộc miền nam Afrin. Thị trấn này đang là trung tâm buôn lậu ma túy và vũ khí.

Cả hai xe đều là SUV Hyundai Santa Fe. Đây là loại xe được các chỉ huy chiến trường lực lượng Hồi giáo cực đoan ưa thích và thường sử dụng. Không có thông tin về thương vong.

Những nguồn tin trên mạng xã hôi Telegram và Twitter khẳng định, nhóm Lực lượng Giải phóng Afrin (ALF) đã sử dụng  ATGM tấn công các nhóm Hồi giáo cực đoan, các cuộc tấn công được sự hỗ trợ của lực lượng dân quân người Kurd, Các đơn vị Bảo vệ nhân dân Kurd YPG, hiện kiểm soát một dải đất phía nam Afrin. Lực lượng vũ trang Syria và một đơn vị Quân cảnh Nga cũng hiện diện tại đây.

Đây là cuộc tấn công thứ hai sử dụng ATGM của ALF trong tuần này. Ngày 26/4, nhóm du kích người Kurd ALF, hoạt động ở miền nam Afrin cũng tấn công một chiếc xe bán tải của lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ bằng một ATGM gần thị trấn Bosoufane. Ngày 28/4, nhóm ALF công bố video về vụ tấn công này .

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các lực lượng Hồi giáo cực đoan do Ankara hậu thuẫn đã chiếm Afrin đầu năm 2018, sau khi đánh bại lực lượng dân quân người Kurd tại đây. Đến lúc này, tình hình ở Afrin hoàn toàn hỗn loạn với buôn lậu, cướp bóc và tấn công khủng bố. 

Theo TGO
back to top