Syria: Dân quân người Kurd đẩy lùi cuộc tấn công của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở tỉnh Al-Hasakah

(khoahocdoisong.vn) - Cuối ngày 26/3, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn đẩy lùi một cuộc tấn công của lực lượng Hồi giáo cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn vào ngoại ô thị trấn Tell Tamr, thuộc vùng miền bắc al-Hasakah của Syria.

Theo Hãng tin Hawar, các nhóm Hồi giáo cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tấn công làng al-Dardarah, phía bắc Tell Tamer, với hỏa lực yểm trợ của pháo binh Thổ Nhĩ Kỳ. Lực lượng dân quân người Kurd SDF đẩy lùi cuộc tấn công này.

Các tay súng SDF tiêu diệt 3 tay súng Hồi giáo cực đoan thánh chiến được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, phá hỏng một xe bán tải gắn súng máy hạng nặng DShK 12,7 mm.

Đây là cuộc tấn công thứ ba của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến do Thổ Nhĩ Kỳ vào ngoại ô thị trấn Tell Tamer trong tuần này. Ngày 24 và 25/3, SDF đẩy lùi hai cuộc tấn công vào các làng Tell al-Laban và Kuzaliyah. Theo hãng tin người Kurd, chín tay súng Hồi giáo cực đoan thánh chiến bị thương.

Tuần trước, các lực lượng Hồi giáo cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn thực hiện một cuộc tấn công ác liệt vào chiến tuyến của SDF gần thị trấn Ain Issa ở phía bắc Raqqa. Tất cả các cuộc tấn công đều bị các chiến binh người Kurd đẩy lùi, và tiêu diệt một số tay súng do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn. Dưới sự bảo trợ của Nga, SDF đã bàn giao các thi thể cho phía lực lượng Hồi giáo cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ngày 27/3.

Các lực lượng Hồi giáo cực đoan và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang có kế hoạch gây leo thang xung đột trên miền bắc al-Hasakah. Nhiều cuộc tấn công đã lên kế hoạch dánh vào vùng ngoại ô thị trấn Tell Tamr trong vài ngày tới. Lực lượng quân cảnh Nga và quân đội Syria đã có mặt trong thị trấn Cơ đốc giáo và hiện cũng là căn cứ địa của lực lượng dân quân người Kurd này.

Theo TGO
back to top