Syria: Dân quân người Kurd bị buộc tháo lui khỏi một thị trấn ở Deir Ezzor

(khoahocdoisong.vn) - Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn buộc phải rút quân khỏi một thị trấn thuộc tỉnh Deir Ezzor ngày 3/9/2020, sau một tháng xung đột với bộ lạc Al-Akidat trong khu vực.

Sputnik dẫn nguồn tin bộ lạc địa phương cho biết, tất cả các chiến binh SDF đã rút khỏi thị trấn Al-Shuhail sáng ngày 3/9/2020, các chiến binh của bộ lạc Al-Akidat hoàn toàn kiểm soát thị trấn. Các nguồn tin địa phương nhấn mạng "các chiến binh của SDF đã rút tất cả các địa điểm đóng quân và trạm kiểm soát ở trung tâm thị trấn Al-Shuhail".

Lực lượng SDF buộc phải rút quân sau nhiều tuần hỗn loạn, biểu tình và nổ súng vào lực lượng này. Trước đó, một nhóm dân quân người Kurd đã bắn chết một người thuộc bộ lạc trong thị trấn.

Do hậu quả của sự cố, sự căng thẳng và tức giận của dân chúng trong thị trấn gia tăng cực điểm với các nhóm dân quân người Kurd, vốn được quân đội Mỹ hậu thuẫn. Xung đột diễn ra và có nhiều vụ nổ súng vào SDF.

Những tay súng thuộc bộ lạc Al-Akidat đe dọa sẽ tấn công vào Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu và SDF, nếu các lực lượng quân sự này không chịu rút khỏi khu vực.

Sự cố đầu tiên này có khả năng sẽ khởi đầu cho một xu hương mới, các bộ tộc người Ả rập sẽ nổi lên đuổi người Kurd và quân đội Mỹ ra khỏi những địa bàn mà họ sinh sống, và có thể sẽ tìm kiếm sự hòa giải với chính quyền Damascus trong tương lai. 

Lực lượng SDF rút lui khỏi thị trấn thị trấn Al-Shuhail

Theo TGO
back to top