Syria: Đặc nhiệm Nga tiếp quản căn cứ quân sự Mỹ ở Aleppo

(khoahocdoisong.vn) - Kênh truyền hình TV Zvezda Nga công bố video ghi lại cảnh lực lượng đặc nhiệm Nga chiếm lĩnh một căn cứ quân sự do Mỹ bỏ lại gần thành phố Aleppo ở Syria.

Video ghi lại cảnh máy bay trực thăng Mi- 8 tiếp cận điểm đổ quân dưới sự yểm trợ của Mi - 35M, các lính đặc nhiệm Nga chiếm lĩnh vị trí đổ bộ và tiến vào căn cứ quân sự bỏ hoang Sirrin. Đây là một trong những căn cứ quân sự lớn nhất của quân đội Mỹ tại Syria.

Video cho thấy, lực lượng quân sự Mỹ rời khỏi căn cứ tương đối vội vàng, để lại nhiều lương thực thực phẩm, đồ dùng y tế và vật dụng cá nhân tại căn cứ. Binh sĩ Nga cũng nhận thấy doanh trại còn tương đối nguyên vẹn, một phòng tập thể dục và những trang thiết bị phục vụ của quân nhân Mỹ.

Theo những nguồn tin quân sự, căn cứ này sẽ trở thành trung tâm lưu trữ và phân phối viện trợ nhân đạo cho những người dân gặp khó khăn trên đất nước Syria.

Theo TV Zvezda, người dân cho biết, có khoảng một trăm xe tải quân sự đã rời khỏi căn cứ trước khi lực lượng đặc nhiệm Nga tiến vào. Người dân nghe thấy nhiều vụ nổ, cho thấy các binh sĩ Mỹ phá hủy mọi thứ có thể trước khi quân đội Syria tiến vào kiểm soát địa bàn.

Đặc nhiệm Nga tiếp quản căn cứ quân sự bỏ hoang của Mỹ ở Aleppo. Video TV Zvezda

Theo TGO
back to top