Syria chính thức xác nhận giải phóng hoàn toàn thành phố Saraqib, thông đường M-5

(khoahocdoisong.vn) - Thông tấn nhà nước Syria (SANA) công bố video, ghi lại cảnh thành phố Saraqib (phía đông nam Idlib) mới hoàn toàn được giải phóng.

Trong video có nhiều vũ khí do lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn bỏ lại Saraqib khi rút lui, trong đó có một xe tải nhỏ bọc thép, đạn pháo và 2 tên lửa chống tăng TOW do Mỹ sản xuất (ATGM).

Thành phố Saraqib hoàn toàn giải phóng. Video SANA

Quân đội Syria và lực lượng quân tình nguyện Hezbollah, Palestine đã giải phóng Saraqib lần đầu tiên ngày 07.02.2020. Vài tuần sau, dưới hỏa lực pháo binh và máy bay không người lái của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ yểm trợ, lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến, dẫn đầu là nhóm Mặt trận Giải phóng Quốc gia NFL, đã tái chiếm lại thành phố.

Mặc dù tổn thất nặng nề về sinh lực và vũ khí trang bị, quân đội Syria, lực lượng quân tình nguyên Palestine và Hezbollah, đã tiến công giải phóng Saraqib một lần nữa ngày 02.03.2020.

Thành phố Saraqib có vị trí then chốt do có 2 tuyến đường cao tốc Damascus-Aleppo (M5) và đường cao tốc Lattakia-Aleppo (M4) chạy qua, trở thành một trong những trung tâm đô thị quan trọng nhất ở vùng Greater Idlib.

Quân đội Syria thông đường cao tốc M-5. Video SANA

Ngày 07.03.2020, chính quyền Syria mở lại đường cao tốc M5 cho các hoạt động giao thông dân sự. 

Như vậy, chỉ sau chưa đầy 24 giờ thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực, những chiếc xe dân sự đầu tiên đã được phép di chuyển trên đường Damascus - Aleppo.

Theo TGO
back to top