Syria: Chiến dịch bế tắc của Sư đoàn cơ giới số 4 ở Kabani, Latakia

(khoahocdoisong.vn) - Sư đoàn cơ giới số 4 của Quân đội Syria đang tiếp tục cuộc tiến công căng thẳng kéo dài vào thị trấn chiến lược Kabani, vùng nông thôn đông bắc tỉnh Latakia.

Không thành công trong các cuộc tấn công bằng bộ binh, các đơn vị Sư đoàn cơ giới số 4 sử dụng pháo và tên lửa mặt đất tất công vào chiến tuyến do vào các tay súng tổ chức khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) trấn giữ quanh thị trấn Kabani.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự cho biết, Lữ đoàn thiết giáp số 42 thuộc Sư đoàn cơ giới 4 lại tăng cường binh lực, chuẩn bị tiến công vào thị trấn Kabani và vùng núi Jabal Al-Akrad.

Lực lượng khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) hiện đang có một số lượng lớn các tay súng trong các vùng Jabal Al-Turkmen và Jabal Al-Akrad thuộc tỉnh Latakia.

Để có thể tiến công thuận lợi xuống vùng đồng bằng Al-Ghaab, các đơn vị quân đội Syria phải giành được những ngọn núi đang bị lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến kiểm soát trên khu vực tỉnh Idlib - Latakia.

Chỉ khi giành được thị trấn Kabani, quân đội Syria mới có thể giải phóng hoàn toàn tỉnh Latakia, đóng cửa biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và tiến vào khu vực thành phố Jisr Al-Shughour. Nhưng hiện sư đoàn vẫn sa lầy trong cuộc tấn công thất bại ở Latakia.

Sư đoàn cần có hỏa lực yểm trợ mạnh của không quân Nga và sự hỗ trợ của các cố vấn Nga trước đây. Nhưng do quan điểm mang tính tôn giáo, bộ máy chỉ huy của sư đoàn thiên về các cố vấn Iran, làm hạn chế đáng kể khả năng tiến công và khiến sư đoàn sa lầy với những chiến thuật cứng nhắc, không hiệu quả.

Pháo binh sư đoàn cơ giới số 4 sử dụng tên lửa Golan bắn phá chiến tuyến thánh chiến ở Kabani. Video 

Theo TGO
back to top