Syria: Căn cứ Hmeimim tiếp tục bị tấn công bằng UAV vũ trang

(khoahocdoisong.vn) - Đêm ngày 03.09.2019, các đơn vị phòng không Nga trên căn cứ quân sự Hmeimim phía tây bắc Syria lại chống lại thành công một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) vũ trang.

Đêm 03.09.2019, radar cảnh giới Nga phát hiện một vật thể không xác định, có kích thước rất nhỏ so với một máy bay thông thường (quân sự hoặc dân sự) đang hướng về căn cứ không quân Khmeimim.

Xác định đây là UAV của kẻ thù và là mục tiêu phải tiêu diệt, tên lửa phòng không được phóng, chiếc UAV bị phá hủy ngoài khơi bờ biển Syria.

Chiếc UAV bị phòng không Nga bắn hạ khi xâm nhập căn cứ không quân Hmeimim. Ảnh Muraselon

Chiếc UAV bị phòng không Nga bắn hạ khi xâm nhập căn cứ không quân Hmeimim. Ảnh Muraselon

Các tay súng Hồi giáo thánh chiến thường xuyên tấn công bằng UAV vào sân bay Khmeimim từ địa phận tỉnh Idlib, số lượng đã từng sử dụng từ 4 đến 10 chiếc UAV vũ trang có mang theo bom nhỏ.

UAV do thánh chiến sử dụng thường là loại tự lắp ráp theo hướng dẫn kỹ thuật nước ngoài. Hệ thống điều khiển được thiết kế có định vị vệ tinh GPS và dẫn đường quán tính. UAV mang theo những quả bom nhỏ nổ phá mảnh, nếu đánh trúng mục tiêu có thể gây tổn thất cho máy bay chiến đấu.

Cho đến nay, mọi cuộc tấn công bằng tên lửa và UAV vào sân bay Khmeimim  đều không thành công. Do Nga có mạng lưới phòng không rất mạnh, nhiều lớp để bảo vệ sân bay này. Lực lượng bảo vệ sân bay căn cứ không quân Khmeimim, quân cảng Tartous thường xuyên ở mức cảnh giác cao.

Hiện, quân đội Nga bắt đầu nâng cấp hạ tầng cơ sở bảo vệ máy bay chiến đấu, xây dựng các nhà chứa máy bay bằng bê tông bọc thép mỏng. Những quả đạn cối và bom mini của UAV không có hiệu quả khi tấn công các nhà chứa máy bay này.

Theo TGO
back to top