Syria: Bị đánh lớn từ nhiều hướng, tuyến phòng thủ khủng bố Idlib sụp đổ

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 21.12.20219, sau khi giải phóng được một số thị trấn và làng mạc từ lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến, quân đội Syria, chủ lực là sư đoàn Tiger đẩy mạnh tiến công vào khu vực đông nam Idlib.

Các đơn vị xung kích của Quân đoàn tình nguyện số 5 và Sư đoàn đặc nhiệm số 25 (Tiger), giành được liên tiếp 7 thị trấn sau khi chọc thủng hệ thống phòng thủ vững chắc của lực lượng Hồi giáo thánh chiến.

Không cho lực lượng khủng bố kịp co kịp tái bố trí đội hình, các đơn vị xung kích quân đội Syria hợp binh tiến sát vào thị trấn trọng điểm Jarjanaz, lá chắn phòng thủ vững chắc trước thị trấn chiến lược Ma'arat Al-Nu'man thuộc đông nam Idlib.

Các đơn vị quân đội Syria mở rộng tiến công trên chiến trường Idlib. Video RT

Trong số các khu dân cư mới được giải phóng, có ý nghĩa quan trọng là thị trấn Al-Rabia (video dưới đây), do đơn vị xung kích Sư đoàn Đặc nhiệm số 25 đánh chiếm được từ các tay súng khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria).

Sư đoàn Đặc nhiệm 25 (Tiger) đánh chiếm thị trấn nhỏ Al-Rabia ở Idlib. Video SANA

Trang tin Iba’a của tổ chức khủng bố Hayat Tahrir al-Sham cho biết, HTS và các nhóm khủng bố tiến hành ít nhất một cuộc tấn công bằng SVBIED (Xe đánh bom tự sát cải tiến điều khiển nổ từ xa) và một số cuộc tấn công bằng tên lửa chống tăng có điều khiển ATGM  vào các vị trí của Quân đội Syria nhằm ngăn chặn cuộc tấn công.

Lực lượng Hồi giáo thánh chiến chống trả bằng tên lửa chống tăng ATGM và xe đánh bom tự sát SVBIED

Theo TGO
back to top