Sydney, Australia chào đón Năm mới 2019 bằng màn pháo hoa kỷ lục

Thành phố lớn nhất của Australia, Sydney đã chào đón Năm mới 2019 bằng màn pháo hoa rực rỡ và hoành tráng nhất từ trước tới nay, mở đầu cho làn sóng lễ hội chào mừng năm mới trên khắp thế giới.

Theo Channel News Asia, với khối lượng pháo hoa kỷ lục lên tới 8,5 tấn cùng các hiệu ứng mới mẻ và nhiều ánh sáng sắc màu đã khiến bầu trời Sydney rực sáng trong vòng 12 phút, làm mãn nhãn hơn 1,5 triệu khán giả theo dõi trực tiếp bữa tiệc chào đón năm mới ở cầu cảng Sydney và các công viên gần đó.

Màn pháo hoa rực rỡ ở thành phố Sydney, Australia, một trong những nơi đón năm mới 2019 sớm nhất thế giới. Nguồn: ABC
Màn pháo hoa rực rỡ ở thành phố Sydney, Australia, một trong những nơi đón năm mới 2019 sớm nhất thế giới. Nguồn: ABC

Mặc dù trước đó thành phố Sydney có sấm sét và mưa nhưng không làm ảnh hưởng tới tinh thần của những người “chịu chơi” đã cắm trại ở khu vực bắn pháo hoa từ sáng sớm.

Trước đó, “người hàng xóm” của Australia là New Zealand cũng đã đón Năm mới 2019 bằng một màn pháo hoa rực sáng trên bầu trời Auckland.

Chào đón năm mới trên khắp thế giới

Không khí lễ hội sẽ tràn ngập các thành phố lớn ở châu Á, châu Âu, châu Phi và châu Mỹ khi đồng hồ điểm đúng 0h.

Tại Hong Kong, màn pháo hoa rực rỡ sẽ được bắn từ 5 chiếc sà lan cỡ lớn trên Cảng Victoria trong vòng 10 phút với khoảng 300.000 người xem trực tiếp trên bờ.

Tại Jakarta, hàng trăm cặp đôi sẽ kết hôn trong đám cưới tập thể quy mô lớn. Trong khi đó, khu vực tỉnh Banten, nơi vừa chịu ảnh hưởng của sóng thần, vốn là địa điểm đón năm mới phổ biến, song đã phải hủy bỏ mọi kế hoạch lễ hội để tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng.

Tại Tokyo, người dân Nhật Bản sẽ đổ tới các ngôi đền để gióng lên hồi chuông đón Năm mới.

Tại Moscow, các buổi hòa nhạc và trình diễn ánh sáng sẽ được tổ chức ở khắp các công viên của thành phố, và hơn 1.000 sân trượt băng sẽ được mở cho những người dân tham dự lễ hội đón năm mới.

Tại Paris, một màn trình diễn pháo hoa, âm thanh và ánh sáng với chủ đề “tình an hem” sẽ diễn ra tại Điện Champs-Elysees bất chấp kế hoạch biểu tình của lực lượng “áo vàng”.

Tại Berlin, những người yêu âm nhạc sẽ tham gia một bữa tiệc tại buổi hòa nhạc ở cổng Brandenburg, tuy nhiên truyền thống bắn pháo hoa tại Đức năm nay sẽ bị cấm ở một số thành phố do những lo ngại về an toàn.

Một số hình ảnh đón năm mới tại Australia:

Theo infonet.vn
back to top