SVUK Career Orientation Day: Ngày hội hướng nghiệp, kết nối đa chiều

(khoahocdoisong.vn) - Mở rộng tầm nhìn về doanh nghiệp cũng như nhận thức rõ hơn các cơ hội việc làm ở Anh và Việt Nam – đó là những thông tin bổ ích trong Ngày hội hướng nghiệp mang tên Career Orientation Day được Hội sinh viên Việt Nam tại Anh (SVUK) tổ chức vào ngày 8/6 vừa qua. Sự tham gia của đại diện công ty đến từ Anh, Việt Nam và nhiều diễn giả đến từ các cộng đồng lớn như Vietpro, SEO-V… giúp các bạn trẻ có góc nhìn tổng quan về bức tranh nghề nghiệp xã hội.

“Du học sinh Việt Nam – Ở lại hay trở về? ”

Đó là chủ đề xuyên suốt của Ngày hội Career Orientation Day. Chương trình diễn ra trong 1 ngày ở Thủ đô Luân Đôn với sự tham dự của nhiều công ty tại Anh như SmartAy Education, Proprep, Skyineye… Các công ty tại Việt Nam cũng được kết nối trên nền tảng online như Elite Fitness, Savills Việt Nam, Dược phẩm Tâm Bình, Ngân hàng Sacombank, SCB…

Ngoài ra, còn có sự góp mặt của nhiều diễn giả người Việt đã thành công hoặc đang trên đà phát triển sự nghiệp tại Anh,nhằmgiúp các bạn sinh viên định hướng, lựa chọn ngành nghề phù hợp với sở trường cũng như nhu cầu xã hội. Trong đó, phải kể đến những gương mặt đã từng làm việc tại các tập đoàn lớn như Google, PwC, KPMG… - Hội Trí thức trẻ Việt Nam tại Anh (VietPro) và mạng lưới khởi nghiệp Việt tại London (Viet Start-up London).

Thông qua hình thức livestream, các bạn trẻ đang học tập tại Anh quốc đã được lắng nghe những chia sẻ về cách thức hoạt động của doanh nghiệp, cơ hội việc làm hấp dẫn cũng như các chính sách, chế độ đãi ngộ dành cho sinh viên sau khi về nước.

Với nội dung thiết thực, mô hình kết nối mới, sự kiện lần này đã thu hút hàng trăm du học sinh Việt Nam tại Anh tham gia và đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng. Nhiều bạn trẻ đã tỏ ra hài lòng sau khi lĩnh hội thông tin hữu ích tại buổi hội thảo. Nguyễn Thu Thảo, sinh viên trường Kinh tế và Khoa học Chính trị Luân Đôn (LSE) chia sẻ: “Bản thân em sau khi tốt nghiệp có ý định về nước nhưng lại khá mơ hồ về cơ hội việc làm ở Việt Nam: chế độ đãi ngộ, điều kiện làm việc, mức lương… Tuy nhiên, sau buổi hội thảo, em đã phần nào hình dung được mình có lợi thế gì và cần bổ sung kỹ năng gì để khẳng định bản thân sau khi về nước”.

Chương trình Career Orientation Day diễn ra thành công với sự tham dự của đại diện nhiều công ty đến từ Anh, Việt Nam và các du học sinh Việt Nam tại Anh.

Chương trình Career Orientation Day diễn ra thành công với sự tham dự của đại diện nhiều công ty đến từ Anh, Việt Nam và các du học sinh Việt Nam tại Anh.

Tham dự Ngày hội Career Orientation Day với tư cách đơn vị khách mời, ông Hoàng Xuân Tòng, Giám đốc chi nhánh Giảng Võ, Ngân hàng Sacombank cho biết: “Tôi đánh giá rất cao sự năng động của các bạn du học sinh Việt Nam tại Anh. Chương trình tổ chức rất bài bản, độ phủ sóng rộng, việc kết nối thông tin 2 chiều giữa sinh viên với các công ty ở cả Anh và Việt Nam mang lại rất nhiều tiện lợi và hữu ích”.

Nói về sự thành công của chương trình, Nguyễn Bảo Châu, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Anh cho rằng: “Chương trình được tổ chức với mong muốn mang đến cho các bạn một bức tranh tổng thể về cơ hội ở Anh và Việt Nam, để các bạn có thể lựa chọn những dự định tương lai với thông tin phù hợp. Em cũng hy vọng chương trình sẽ đặt những viên gạch đầu tiên cho chuỗi sự kiện về công việc, việc làm cho các hoạt động sau này của Hội Sinh Viên Việt Nam tại Anh, siết chặt hơn nữa mối quan hệ lâu dài giữa SVUK và Vietpro, cũng như SEO-V và các công ty như Proprep, SmartAy Education".

“Ngôi nhà chung” của Du học sinh Việt Nam tại Anh

Không chỉ được đánh giá cao thông qua Ngày hội hướng nghiệp, Hội Sinh viên Việt Nam tại Anh còn được xem là một trong những cộng đồng sinh viên tại nước ngoài có cơ chế, tổ chức hoạt động mạnh mẽ và sôi nổi nhất. Đây là “ngôi nhà chung” của hơn 12.000 du học sinh Việt ở xứ sở sương mù; trở thành cầu nối giúp các bạn trẻ gắn kết, hỗ trợ nhau trong học tập và sinh hoạt.

Ban Chấp hành Hội luôn cố gắng tạo ra nhiều hoạt động trên mọi lĩnh vực. Ví dụ như tổ chức thường niên giải bóng đá SVUK Cup, chương trình tập huấn Leader Camp cho lãnh đạo các Chi hội Sinh viên Việt Nam (VietSoc) trên toàn nước Anh, nơi gặp gỡ và giao lưu với những ai mê quay phim, nhiếp ảnh mang tên SVUK Focus và SVUK In Motion, hay ủng hộ hoạt động của các VietSoc như sân chơi trí tuệ "Student Challenge 2018” tại Luân Đôn, ngày hội văn hóa Vietnamese Culture 2019 tại Sheffield, UK…

Không chỉ nỗ lực cho ra đời những hoạt động vui chơi giải trí, Ban Chấp hành Hội còn đề cao kỹ năng sống, tăng cường tổ chức giao lưu chia sẻ trải nghiệm thực tế mà chính những cựu sinh viên từng trải qua. Bên cạnh đó, Hội còn hướng tới một mục tiêu quan trọng khác là giới thiệu văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam tại Anh đều là những bạn trẻ, giàu đam mê và nhiệt huyết. Giữ cương vị chủ tịch là Nguyễn Bảo Châu – cô sinh viên 21 tuổi trường Đại học London. Đang theo học năm hai ngành Dược với khối lượng kiến thức lớn, cô gái nhỏ đồng thời gánh trên vai trọng trách nặng nề là người dẫn dắt hoạt động của Hội có thành viên đông đảo. Tuy nhiên, bằng sự thông minh, năng động, cách phân bổ thời gian hợp lý, Bảo Châu luôn hoàn thành tốt chương trình học cũng như tạo được dấu ấn đậm nét trong hoạt động Hội.

Ban Chấp hành SVUK trong chương trình Tết Cộng Đồng (Bảo Châu đứng giữa, áo dài vàng).

Ban Chấp hành SVUK trong chương trình Tết Cộng Đồng (Bảo Châu đứng giữa, áo dài vàng).

Với những nhân tố nòng cốt, nền tảng phát triển vững mạnh, Hội Sinh viên Việt Nam tại Anh đã và đang khẳng định tầm ảnh hưởng, sức lan tỏa trong cộng đồng sinh viên Việt Nam ở nước ngoài.                                                                                               

Theo Đời sống
back to top