Suzuki XL7 và Ertiga xác lập vị trí đứng đầu phân khúc

Hai mẫu xe Suzuki - XL7 và Ertiga đã chính thức trở thành mẫu xe 7 chỗ ăn khách nhất phân khúc xe thể thao - đa dụng cỡ nhỏ trong tháng 3/2021.
Suzuki XL7 và Ertiga xác lập vị trí đứng đầu phân khúc  1

XL7 và Ertiga trở thành mẫu xe 7 chỗ cỡ nhỏ ăn khách nhất với doanh số 1.275 xe.

Hai mẫu xe du lịch của Suzuki - XL7 và Ertiga đã chính thức trở thành mẫu xe 7 chỗ ăn khách nhất phân khúc xe thể thao - đa dụng cỡ nhỏ trong tháng 3/2021.

Theo số liệu bán hàng mới được Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, trong tháng 3/2021, doanh số của Mitsubishi Xpander và Xpander Cross đạt 1.179 xe. Trong khi đó, doanh số gộp của Suzuki XL7 và Ertiga đạt 1.275 xe, nhiều hơn gần 100 xe so với Xpander và Xpander Cross.

Vậy đâu là lý do khiến Suzuki XL7 và Ertiga có thể biến Xpander thành “cựu vương” trong cuộc đua doanh số?

Suzuki XL7 - Mẫu xe độc đáo mang cảm giác lái ấn tượng

Suzuki XL7 và Ertiga xác lập vị trí đứng đầu phân khúc  2

Chọn lựa XL7, khách hàng còn có thể tiết kiệm khoảng 100 triệu đồng tổng chi phí trong 5 năm sử dụng so với các dòng xe khác cùng phân khúc.

Ngược dòng lịch sử, XL7 thế hệ đầu tiên với nền tảng từ dòng SUV Grand Vitara nổi tiếng của Suzuki, từng được yêu thích rộng rãi tại Mỹ. Mẫu xe đã được bán ra hơn 100.000 chiếc mỗi năm ở Mỹ và được trao giải thưởng Best Buy của tạp chí Consumers Digest. Năm 2006, XL7 được coi là bước tiến của xe thể thao đa dụng với thiết kế mạnh mẽ, năng động, tiếp tục chiếm lĩnh thị trường mà Grand Vitara tạo nên.

Tại Đông Nam Á, trước khi trở thành mẫu xe 7 chỗ “đắt” khách hàng đầu tại Việt Nam, Suzuki XL7 cũng xuất sắc giành giải “Xe của năm 2020” tại Indonesia.

So với các dòng xe cùng phân khúc khác, Suzuki XL7 còn chinh phục khách hàng khó tính ở khả năng vận hành vượt trội với cảm xúc lái ấn tượng. Khung gầm tiên tiến HEARTECT với thép cường độ cực cao ở nhiều bộ phận giúp khung xe cứng, nhẹ hơn các dòng xe cùng phân khúc khoảng 100kg, do đó tỷ số công suất trọng lượng tối ưu hơn (15,26kg/kw), giúp xe tăng tốc bốc, lái thể thao và phấn khích.

Bên cạnh đó, nhờ được tối ưu hóa ở nhiều bộ phận từ mặt cản trước và sau, cụm đèn hậu, tấm lưới tản nhiệt, các bộ phận dưới gầm xe, Suzuki XL7 mang hình dáng khí động học vượt trội, giảm sức cản của gió để xe vận hành mạnh mẽ.

XL7 từng tạo kỷ lục thế giới với thời gian về đích nhanh nhất tại cuộc đua Pikes Peak International Hill Climb, còn được biết đến với tên gọi: “Race to the Clouds - cuộc đua tới những đám mây” vào năm 2007. Đây một giải đua lâu đời nổi tiếng khắc nghiệt của Mỹ với quãng đua dài 20km, 156 khúc hiểm hóc cùng độ dốc lớn.

Suzuki Ertiga - Mẫu xe đáng tiền, thân thiện môi trường

Suzuki XL7 và Ertiga xác lập vị trí đứng đầu phân khúc  3

Ertiga là một trong những mẫu xe có lượng khí thải CO2 thấp nhất trong phân khúc MPV.

Suzuki Ertiga là một trong những mẫu MPV bán chạy nhất thế giới. Trong 5 năm (2015 - 2019), doanh số của Ertiga đã vượt mốc 614.000 xe. Tính riêng trong năm 2020 vừa qua, mẫu MPV 7 chỗ cũng góp mặt trong top 10 MPV ăn khách nhất thế giới với doanh số 80.679 xe.

Các tính năng an toàn đạt chuẩn 4 sao của tổ chức ASEAN NCAP trên Ertiga Sport đảm bảo sự an tâm cho gia đình trong những chuyến đi: Hệ thống cân bằng điện tử (ESP), khởi hành ngang dốc (HHC), hỗ trợ lực phanh (BA)...

Đặc biệt, Ertiga còn có thân xe hấp thụ lực tác động (PIMB) giúp giảm thiểu chấn thương cho người đi bộ nếu chẳng may xảy ra va chạm.

Suzuki XL7 và Ertiga xác lập vị trí đứng đầu phân khúc  4

Việc gia tăng thời hạn bảo hành chứng minh độ bền của xe vốn dĩ đã cao nên thời gian sử dụng xe sẽ lâu hơn các đối thủ khác.

Ertiga cũng được yêu thích nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời, giúp hạn chế khí thải CO2. Mức tiêu hao nhiên liệu được công bố của Ertiga là từ 4,74L/100km nhưng thực tế, nhiều người dùng còn đạt được con số thấp hơn.

Chính sách bảo hành lâu nhất phân khúc và chương trình hỗ trợ hấp dẫn

Động cơ và hộp số của XL7 và Ertiga được bảo hành 5 năm hoặc 150.000km - thời gian bảo hành lâu nhất trong số các hãng xe Nhật đối với dòng xe động cơ xăng tại thị trường Việt Nam, qua đó chứng minh chất lượng và độ bền được tin tưởng trên toàn thế giới của động cơ, hộp số - 2 yếu tố quan trọng nhất của xe hơi.

Theo xe.baogiaothong.vn
Xe sang đua giảm giá cả trăm triệu đồng

Xe sang đua giảm giá cả trăm triệu đồng

Thị trường ô tô Việt Nam những tháng đầu năm 2024 diễn ra ảm đạm, nhiều mẫu xe từ bình dân đến cao cấp áp dụng chương trình ưu đãi, giảm giá hàng trăm triệu đồng thu hút khách.
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top