Suzuki và định hướng đẩy mạnh lắp ráp tại Việt Nam

Suzuki là một trong những thương hiệu cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam, ngoài xe nhập khẩu, hãng còn đẩy mạnh mở rộng lắp ráp xe thương mại trong nước.
Suzuki Super Carry Truck và Blind Van là hai mẫu xe được sản xuất và lắp ráp trong nướcSuzuki Super Carry Truck và Blind Van là hai mẫu xe được sản xuất và lắp ráp trong nước.

Quan tâm sản xuất trong nước

Năm 1996, Suzuki chính thức đặt chân vào Việt Nam và dần trở thành một trong những hãng xe đáng lựa chọn nhất cho người tiêu dùng tại thị trường đầy tiềm năng này. Hơn 25 năm hiện diện tại Việt Nam, hãng sở hữu lượng khách hàng trung thành lớn. Suzuki hiện có một nhà máy tại tỉnh Đồng Nai, sản xuất, lắp ráp xe thương mại và xe máy phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu phụ tùng.

Trong bối cảnh Chính phủ ngày càng đưa ra nhiều chính sách ưu tiên sản xuất nội địa, Suzuki là một trong những thương hiệu hưởng ứng và mở rộng sản xuất nội địa.

Suzuki và định hướng đẩy mạnh lắp ráp tại Việt Nam - ảnh 1Thương hiệu Suzuki có hơn 100 năm lịch sử, và đã đồng hành cùng người tiêu dùng Việt Nam trong suốt hơn 25 năm qua.
Với riêng mảng lắp ráp, hai dòng Carry Truck và Blind Van đạt sản lượng 2.306 xe năm 2019 và 3.312 xe trong năm 2020, tương đương mức tăng trưởng 144%. Điều này cũng phản ánh cam kết lâu dài của Suzuki tại Việt Nam khi vừa đóng góp vào sự phát triển chung của ngành công nghiệp ôtô trong nước, vừa duy trì việc làm cho người lao động Việt, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19.

Năm 2013, Việt Nam Suzuki (VISUCO) bắt đầu lắp ráp Carry Truck trong nước, sau đó xuất khẩu nhiều bộ phụ tùng sang Myanmar để phục vụ việc lắp ráp mẫu xe tương tự tại nước láng giềng. Điều này thể hiện được sự đồng bộ theo chất lượng toàn cầu và năng lực sản xuất vượt trội của nhà máy tại Việt Nam.

Suzuki và định hướng đẩy mạnh lắp ráp tại Việt Nam - ảnh 2Suzuki xuất khẩu phụ tùng, thể hiện sự đồng bộ theo chất lượng toàn cầu và năng lực sản xuất vượt trội của nhà máy tại Việt Nam. 
Cụ thể, 16 bộ phụ tùng xe tải nhẹ Carry Truck đã được nhà máy Suzuki tại Việt Nam xuất khẩu sang Myanmar để phục vụ việc lắp ráp tại đất nước này. Chỉ trong năm 2019, khoảng 2.500 bộ phụ tùng lắp ráp đã được xuất khẩu, giá trị tương đương gần 23 tỉ đồng (965.000 USD). Riêng tại Việt Nam, tính từ năm 2013 đến tháng 4.2021, khoảng 10.000 chiếc Carry Truck sử dụng bộ phụ tùng lắp ráp mà VISUCO sản xuất đã được bán ra. Một số linh kiện xuất khẩu của VISUCO gồm: gương, kính chắn gió, lốp, tựa đầu, tấm chắn bùn...

Xây dựng niềm tin trên nền tảng chất lượng

Với triết lý “xe nhỏ tương lai lớn”, Suzuki luôn nỗ lực cung cấp những sản phẩm đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng. Carry Truck và Blind Van đều là những cái tên nổi bật nhất ở nhóm xe thương mại, là giải pháp chuyên chở hàng hóa chuyên nghiệp ở môi trường nội thành.

Suzuki và định hướng đẩy mạnh lắp ráp tại Việt Nam - ảnh 3Mẫu xe tải nhẹ của Suzuki được kiểm chứng về độ bền vượt trội, phù hợp với nhiều điều kiện đường sá.

Khối động cơ chính hãng F10A Suzuki Nhật Bản (trang bị trên Carry Truck, Blind Van) còn đảm bảo cho xe sức bền tối ưu, khả năng chuyên chở vượt trội, tiết kiệm xăng. Động cơ Suzuki F10A trên hai dòng xe Carry Truck và Blind Van do Việt Nam Suzuki phân phối cũng là động cơ duy nhất tại thị trường Việt Nam được kiểm chứng bởi Suzuki Nhật Bản.

Mặc dù trên thị trường có một số dòng xe thương mại Trung Quốc sao chép công nghệ, vẻ ngoài na ná xe tải Suzuki, nhưng chất lượng của các dòng xe sao chép này không đảm bảo bởi động cơ không rõ nguồn gốc xuất xứ. Chỉ dòng xe Suzuki Carry chính hãng mới sở hữu động cơ chính hãng được kiểm chứng chất lượng bởi Suzuki Nhật Bản.

Giờ đây, chất lượng xe Suzuki tạo được một sự tin tưởng rộng lớn trên thị trường. Suzuki là cái tên bảo chứng cho việc khách hàng đến để thấy và cảm nhận thay vì đến để tin. Vì thứ niềm tin hãng tạo dựng đã được minh chứng bằng doanh số hàng đầu phân khúc trong nhiều năm qua. Danh tiếng bền bỉ, mạnh mẽ, đa dụng, tiết kiệm của xe Suzuki ăn sâu vào tiềm thức của nhiều thế hệ khách hàng Việt.

Sau 25 năm tại thị trường Việt Nam, hơn 1 triệu xe Suzuki đã lăn bánh, thể hiện được sự tin cậy của người dùng về chất lượng sản phẩm và mức độ phù hợp với điều kiện giao thông Việt Nam. Có thể kể đến như dòng xe Blind Van với thiết kế nhỏ gọn, cực kỳ linh hoạt khi vận chuyển trong các hẻm nhỏ tại các thành phố lớn. Đặc biệt, Blind Van có thể lưu thông trong nội đô 24/24h, giúp các nhà vận chuyển tận dụng tối ưu, mang lại hiệu quả kinh tế. Bên cạnh đó, hãng cũng luôn nỗ lực để cải thiện cuộc sống cho khách hàng thông qua việc mang đến nhiều lợi ích như chính sách bảo hành nằm ở mức dài nhất trong phân khúc, chi phí bảo dưỡng và phụ tùng hợp lý.

Nhằm hỗ trợ khách hàng trong giai đoạn kinh tế khó khăn, Suzuki tiếp tục ưu đãi hấp dẫn trong tháng 9 lên đến 25 triệu đồng cho dòng xe tải nhẹ Super Carry bao gồm hỗ trợ 100% phí trước bạ lắp ráp tại Việt Nam.

Để nhận được hỗ trợ, khách hàng có thể liên hệ 38 Đại lý Suzuki ủy quyền hoặc tham khảo tại đây. Hotline miễn phí 18006950 hoặc truy cập website https://suzuki.com.vn/

Theo thanhnien.vn/Suzuki
Cận cảnh Mercedes-Benz SLS AMG của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Mercedes-Benz SLS AMG của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Mới đây, giới mê xe lại có cơ hội chiêm ngưỡng Mercedes-Benz SLS AMG khi ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái chiếc xe thể thao này ra phố. Bên cạnh kiểu dáng bắt mắt, xe còn gây chú ý với cánh cửa mở kiểu cánh chim độc đáo.
back to top