Suzuki tăng dự trữ phụ tùng, giảm chi phí bảo dưỡng

Lắng nghe phản hồi từ khách hàng và từng bước điều chỉnh là cách Suzuki thể hiện sự cầu thị, nhằm thu hút sự trở lại của khách hàng.

Suzuki tăng dự trữ phụ tùng, giảm chi phí bảo dưỡng 1

Việt Nam Suzuki triển khai cuộc “cách mạng” hậu mãi sau những phản hồi từ khách hàng.

Dịch vụ hậu mãi Suzuki có gì thay đổi?

Sau khi có những phản ánh về xe Suzuki Ertiga cũng như thực trạng dự trữ tồn kho linh kiện phụ tùng của hãng, gần đây Suzuki Việt Nam đã có những động thái cụ thể để cải thiện dịch vụ, giữ chân khách hàng.

Cụ thể, hãng loan báo việc điều chỉnh giá phụ tùng xuống mức hợp lý và thay đổi chu kỳ bảo dưỡng, giảm bớt gánh nặng về chi phí bảo dưỡng xe cho khách hàng.

Mặt khác, dịch vụ hậu mãi của Suzuki cũng có sự đổi mới, như miễn phí 3 lần công bảo dưỡng, tần suất bảo dưỡng xe giảm 33%, khách hàng chỉ cần bảo dưỡng xe tại mốc 7.500km hoặc 6 tháng.

Tổng chi phí bảo dưỡng trong 3 năm có thể giảm đến 50%, mức thấp nhất so với các hãng xe Nhật khác. Bên cạnh đó, Suzuki tăng cường đào tạo nâng cao tay nghề thợ máy và kỹ thuật viên, đồng thời tăng dự trữ phụ tùng để loại bỏ tình trạng VOR (xe nằm chờ sửa chữa không thể sử dụng).

Gần đây nhất, Suzuki gia tăng thời hạn bảo hành cho động cơ và hộp số của 2 mẫu xe Ertiga và XL7 từ “3 năm hoặc 100.000km” lên mức “5 năm hoặc 150.000km” - tùy thuộc điều kiện nào đến trước. Đây là động thái củng cố lòng tin, cụ thể hóa cam kết về chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

Phụ tùng thay thế được bổ sung

Trong tháng 9/2020, Suzuki bán ra 1.778 xe tại Việt Nam, ghi nhận doanh số tăng 28% so với cùng kỳ 2019 (1.384 xe). Khi doanh số tăng, để đáp ứng nhu cầu sửa chữa và thay thế phụ tùng ngày càng tăng lên, Suzuki bổ sung lượng phụ tùng dự trữ lên hơn 510.000 chi tiết tại 3 kho ở miền Bắc và miền Nam.

Đại lý ở TPHCM và Hà Nội đặt hàng phụ tùng sẽ được giao ngay trong ngày. Đồng thời, 37 đại lý ô tô ủy quyền trên cả nước của Suzuki cũng đảm bảo có 2 kho tại mỗi đại lý, tổng cộng có 77 kho, cơ bản đáp ứng nhu cầu sửa chữa thay thế từ khách hàng. Bảng giá phụ tùng linh kiện các dòng xe Suzuki được công bố trên website chính hãng.

Suzuki tăng dự trữ phụ tùng, giảm chi phí bảo dưỡng 2

3 kho phụ tùng của Suzuki ở miền Bắc và miền Nam dự trữ hơn 510.000 chi tiết phụ tùng.

Kiểm soát chặt chất lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc

Đại diện kỹ thuật của hãng cho hay, tất cả các xe ô tô Suzuki đều được nhập khẩu nguyên chiếc và kiểm tra toàn diện 3 lần trước khi giao đến tay khách hàng. Lần kiểm tra toàn diện đầu tiên được thực hiện tại nhà máy ở Indonesia (hoặc Thái Lan). Sau đó, tại nhà máy và đường lái thử của Việt Nam, Suzuki sẽ tiến hành kiểm tra 51 hạng mục, và kiểm tra lần cuối cùng được thực hiện bởi đại lý với 61 hạng mục quy định.

Theo tài liệu kỹ thuật được Tổng Giám đốc Suzuki Việt Nam cung cấp cho Báo Giao thông, hộp số tự động của ô tô Suzuki trang bị chức năng kick-down để bứt tốc khi người lái nhấn mạnh chân ga. Xe sẽ về số thấp hơn và tăng vòng tua máy, kéo mô-men xoắn của động cơ tăng lên để chiếc xe tăng tốc.

Ở trạng thái vòng tua máy cao trước khi xe tăng tốc, người lái sẽ cảm thấy có độ trễ nhất định và âm thanh động cơ trở nên lớn hơn. Hãng xe Nhật lý giải đây là sự vận hành bình thường của mẫu xe lắp hộp số tự động, dung tích động cơ nhỏ để tiết kiệm nhiên liệu.

Hộp số tự động của Suzuki còn có tính năng lock-up kết nối trực tiếp động cơ và hộp số, đưa tỷ số truyền về mức 1:1 trong một số điều kiện nhất định, khi xe vận hành ở số 4. Với tỷ số truyền này, hộp số triệt tiêu được hiện tượng trượt biến mô ở số 4, từ đó phát sinh ít nhiệt và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Khi chức năng lock-up kích hoạt, người lái có thể cảm nhận được âm thanh phát ra từ hộp số, song hãng xe khẳng định điều này là bình thường ở hộp số tự động. Tính năng này giúp ô tô Suzuki tiết kiệm nhiên liệu hơn so với các mẫu xe khác cùng phân khúc.

Trang bị thiết thực, thấu hiểu người dùng

Suzuki tăng dự trữ phụ tùng, giảm chi phí bảo dưỡng 3

Suzuki XL7 hoàn toàn mới mang thiết kế khỏe khoắn với các tấm ốp vòm bánh xe màu đen
và giá nóc thể thao.

Ertiga Sport và XL7 hoàn toàn mới là những chiếc xe tiện dụng trong tầm giá nhờ nội thất 7 chỗ. Một số chi tiết dù nhỏ nhưng có thể tạo thêm sự thoải mái của hành khách. Điển hình là tựa tay hàng ghế sau để người ngồi có tư thế ngồi thoải mái và hộc đựng ly làm mát nước.

Hai mẫu xe này cũng được thiết kế tiện dụng với các chức năng thường xuyên được người dùng tương tác hàng ngày. Đơn cử như màn hình cảm ứng trung tâm kích thước lên tới 10 inch, hiển thị rõ ràng. Hệ thống điều hòa tự động phía trước giúp duy trì nhiệt độ ổn định kết cửa gió riêng cho hàng ghế sau, giúp toàn bộ khoang xe làm mát nhanh, hữu dụng với khí hậu Việt Nam.

Hướng tới gia đình, Ertiga Sport và XL7 đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu bằng việc trang bị đầy đủ các hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử (ESP), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HHC), camera lùi và cảm biến lùi, thân xe hấp thụ lực giảm chấn thương cho người đi bộ khi va chạm.

Theo xe.baogiaothong.vn
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top