Suýt mất vợ vì "mềm oặt"

(khoahocdoisong.vn) - Suốt 4 năm yêu nhau giữ gìn, đến ngày cưới mới “thử”. Nhưng của chú rể cứ “mềm oặt”, không thể quan hệ tình dục. Vợ sắp cưới phản ứng dữ dội, đòi chia tay.

Chú rể “không làm gì được”, cô dâu đòi chia tay

Một tình huống về “sự cố phòng the” mà ThS.BS Đinh Hữu Việt, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội không thể quên, đó là trường hợp một cặp đôi yêu nhau 4 năm nhưng giữ gìn, không quan hệ tình dục.

Cho đến khi gần ngày cưới, họ mới bắt đầu thử, thì mọi cuộc yêu đều thất bại, vì của chú rể cứ “mềm oặt”, không thể quan hệ tình dục được.

Lúc này, cô vợ sắp cưới phản ứng rất dữ dội, nói rằng “thế này thì em không thể nào đi tiếp được”. Và mặc dù mọi thứ cho lễ cưới đã chuẩn bị xong xuôi, sẵn sàng, thiệp hồng đã phát, nhưng cô dâu nhất quyết đòi chia tay.

Các bác sĩ Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đang phẫu thuật cho bệnh nhân.

Các bác sĩ Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đang phẫu thuật cho bệnh nhân.

“Rất may, sau khi thăm khám sàng lọc, các chỉ số đều rất tốt. Và sau khi được sự tư vấn từ các bác sĩ, mọi chuyện đã tốt đẹp, đám cưới không bị hủy chỉ vì việc không thể quan hệ tình dục”, BS Việt chia sẻ.

BS Việt cho biết, câu chuyện của cặp đôi đó là một trong rất nhiều những sự cố phòng the trục trặc mà các đôi lứa tìm tới bệnh viện, nhờ tới sự hỗ trợ của bác sĩ. Có ông chồng bị vợ đạp xuống giường ngay trong đêm, vì “chẳng được tích sự gì”, đủ mọi tình huống, muôn hình muôn vẻ.

“Yếu” chủ yếu do tâm lý

Giải thích trong trường hợp cặp đôi mà chú rể các chỉ số khi được thăm khám sàng lọc rất tốt, nhưng lại “mềm oặt”, không thể quan hệ tình dục ên cạnh vợ sắp cưới, BS Việt cho biết, chủ yếu là do yếu tố tâm lý.

Thường những yếu tố tâm lý này xảy ra đối với những cặp đôi lần đầu tiên quan hệ tình dục, chưa có kinh nghiệm. Cho nên, việc thăm khám sàng lọc trước hôn nhân cũng rất quan trọng. Các cặp đôi sẽ được các BS thăm khám và tư vấn, tránh những biến cố không mong muốn xảy ra.

BS Việt cho biết, yếu sinh lý là một từ dân gian chỉ tình trạng xuất tinh sớm, rối loạn cương khiến cuộc sinh hoạt tình dục không như mong muốn. Hoặc đang quan hệ tình dục thì đã phải kết thúc sớm do dương vật không duy trì đủ thời gian. Dù người đàn ông vẫn muốn quan hệ nhưng không thể nào cương được, không thể quan hệ tình dục tiếp được.

Không cương được theo mong muốn của mình hoặc sớm quá, trong y học có nhiều quan điểm, trường phái khác nhau, có thể là 5 phút, 2 phút hoặc 1 phút.

Nhưng theo BS Việt, nhìn chung, kết luận được nhiều người ủng hộ nhất là tính từ khi dương vật đưa vào trong âm đạo đến khi xuất tinh mà bản thân hai người chưa được thỏa mãn, người vợ chưa thấy được đáp ứng, người chồng cũng chưa có cảm giác được thỏa mãn nhu cầu thì gọi là xuất tinh sớm.

Như vậy, là tùy vào đối tác, có  thể với đối tác này 5 phút đã là thỏa mãn, thì sẽ là không sớm, nhưng với đối tác khác  thì 15 phút vẫn là sớm vì chưa đạt được khoái cảm. Chủ yếu tùy thuộc vào chị em phụ nữ, còn về phía đàn ông, một vài phút xuất tinh ra có thể đã đạt khoái cảm rồi.

Tuy nhiên, trong nhiều nghiên cứu thì thời gian quan hệ tính từ lúc dương vật đưa vào trong âm đạo phải 5 – 7 phút mới thỏa mãn nhu cầu chị em.

BS Việt cho biết, cuộc sống hiện đại với nhiều áp lực khiến đời sống tình dục cũng bị ảnh hưởng. Những vấn đề về rối loạn cương dương, “trên bảo dưới không nghe” chủ yếu do vấn đề tâm lý.

Đối với người phụ nữ, thì các yếu tố như tiền mãn kinh, thay đổi nội tiết tố khi sinh nở cũng ảnh hưởng tới hoạt động tình dục. Khi có trục trặc, người bạn đời cần hỗ trợ, chia sẻ, cảm thông, tránh trách móc, dằn dỗi hay miệt thị sẽ càng làm cho tình trạng bệnh nặng hơn.

“Việc đầu tiên các BS tư vấn vẫn là khuyến khích vợ, là người ở chung một giường, mọi thứ gần gũi thì nên chia sẻ xem cơ thể mình cần gì, muốn gì ở đối tác. Trước khi đến BS thì nên chia sẻ, tự giải quyết được những bất hòa. Sau khi những giải pháp, cố gắng không đạt hiệu quả thì mới đến gặp chuyên gia.

Đầu tiên khi gặp thì các BS vẫn khai thác những yếu tố liên quan đến gia đình, mâu thuẫn vợ chồng. Nếu giải quyết được thì sẽ thay đổi được về tâm lý, hoạt động hành vi tình dục. Còn nếu mọi thứ đã ổn rồi mà vẫn không cải thiện được tình hình thì sẽ tiến hành thăm khám các lâm sàng, tìm bệnh, uống thuốc”, BS Việt nói.

Có rất nhiều yếu tố để cặp đôi đến với nhau... trong đó có  tình dục. Trong ngày rất nhiều chuyện bận rộn, đến lúc buổi tối là lúc hai vợ chồng dành thời gian riêng tư cho nhau, khi đó nếu cuộc yêu diễn ra thì sẽ rất thoải mái, thư giãn cả về mặt tinh thần lẫn thể xác. Nếu không đi được tới tiếng nói chung thì sẽ rất khó giữ được hạnh phúc gia đình. Cho nên, cần cởi mở và đi khám khi cần, BS Việt khuyên.

Theo Đời sống
back to top