Suýt mất mũi vì nâng mũi ở Spa

Một cô gái suýt mất mũi vì nâng mũi ở Spa. Bệnh nhân nhập Bệnh viện thẩm mỹ JW  trong tình trạng mũi co rút ngắn, sưng toàn bộ thân mũi và có dấu hiện sưng tím nhiều.

Chị Hà Thi S. suýt mất mũi vì nâng mũi, mũi chị bị biến dạng sau nâng mũi bằng chỉ ở Spa.

Bệnh nhân là chị Hà Thi S. (21 tuổi, ngụ tại tỉnh An Giang). Chi S. cho biết: “Tôi đã nâng mũi 2 lần trước đó nhưng không hài lòng và được một Spa ở Quận 4, TPHCM tư vấn là nâng mũi bằng chỉ sẽ hiệu quả và kết quả là kinh khủng như ngày hôm nay phải nhập viện mổ lấy ra”.

BS gắp cả búi chỉ trong mũi chị S.

Theo chị S. thì chị S. được một nhân viên spa luồng rất nhiều sợi chị vào mũi, sau thẩm mỹ gần hai tháng thì mũi càng ngày càng sưng to, xuất hiện các đốm màu tím, mũi co rút ngắn và biến dạng…

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung – giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc đang phẫu thuật cho chị Hà Thi S.

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung – giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc, người trực tiếp khám và phẫu thuật cho chị S. cho biết: “Mũi của chị S. đã bị biến dạng do nhiễm trùng. Sau khi thăm khám và hội chẩn với các bác sĩ, chúng tôi đã quyết định phẫu thuật cấp cứu cho trường hợp này”.

BS đã rút ra cả bó chỉ và cắt bỏ toàn bộ mô xơ chai cho chị S.

TS.BS Tú Dung cho biết thêm, khi bóc tách vào mũi chị S. thì các BS gặp nhiều khó khăn do mũi co rút, xơ chai cứng. Tách sâu vào trong khoan mũi phát hiện rất nhiều sợi chỉ cuộn thành một bó, mô xơ chai viêm nhiễm trùng. Chúng tôi đã rút ra cả bó chỉ và cắt bỏ toàn bộ mô xơ chai.

Sau hơn 2h phẫu thuật, cá BS Bệnh viện JW đã tái cấu trúc lại chiếc mũi cho chị S và chị S. sẽ phải điều trị kháng sinh để tránh tình trạng nhiễm trùng.

Các chuyên gia khuyến cáo, nâng mũi bằng chỉ không phải là giải pháp chính trong kỹ thuật nâng mũi chính thống, có nhiều biến chứng. Khách hàng khi đi làm thẩm mỹ cần tham khảo các cơ sở thẩm mỹ đã được Bộ Y Tế hoặc Sở Y tế cấp phép và người thực hiện cho mình phải là bác sĩ có giấy phép hành nghề thẩm mỹ.

Đây là trường hợp thứ 3 trong 2 tháng đầu năm 2018 mà Bệnh viện thẩm mỹ JW đã phẫu thuật rút chỉ do biến chứng.

Hương Thủy

Theo Đời sống
back to top