Suýt mất mạng vì chửa ngoài tử cung

(khoahocdoisong.vn) - Thực tế đã có nhiều tai biến sản khoa khiến cả mẹ và con đều tử vong nên các bà bầu cần lưu ý đi khám thai để tránh các tai biến đáng tiếc.

Chị Nguyễn Thị T. (Vĩnh Phúc) có thai được hơn 2 tháng nhưng không đi khám. Nguyên nhân một phần do kinh tế khó khăn, một phần do chị ngại đi bệnh viện và quan trọng nhất chị thấy mình hoàn toàn khỏe mạnh.

Hôm vừa rồi, trong khi đi làm chị bị đau bụng dữ dội và ra máu. May được đưa đi cấp cứu kịp thời nên giữ được tính mạng vì chị chửa ngoài tử cung gây chảy máu trong ổ bụng.

Lời bàn: ThS.BS Tạ Việt Cường, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho  biết, ở mỗi giai đoạn thai kỳ, bà bầu có những tai biến khác nhau.

Ở giai đoạn đầu tiên, người mẹ cần quan tâm về việc thai nhi đã vào tử cung hay chưa. Trường hợp phôi thai phát triển ngoài tử cung là một vấn đề rất nguy hiểm, có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của người mẹ khi không phát hiện kịp thời.

Thai ngoài tử cung có thể vỡ bất cứ lúc nào. Khi thai bị vỡ có thể sẽ chảy máu ồ ạt vào trong ổ bụng. Sản phụ có thể bị ngất hoặc tử vong nếu không kịp tới bệnh viện.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top