Suy tim do tăng huyết áp

(khoahocdoisong.vn) - Huyết áp tụt ở giai đoạn suy tim độ 3 hay 4 rất hay gặp vì sức bóp của tim cũng là thành tố của huyết áp. Khi tim bóp kém rồi thì huyết áp sẽ xuống.

Hỏi: Tôi bị suy tim độ 3, hay bị tụt huyết áp, tôi có nên uống thuốc để kích huyết áp lên không, có dùng thuốc trợ tim được không?

Hải Hà (Bắc Ninh)

GS.TS Phạm Gia Khải, nguyên Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam: Huyết áp tụt ở giai đoạn suy tim độ 3 hay 4 rất hay gặp vì sức bóp của tim cũng là thành tố của huyết áp. Khi tim bóp kém rồi thì huyết áp sẽ xuống. Khắc phục làm cho tim bóp mạnh hơn cần dùng thuốc lợi tiểu hoặc thuốc trợ tim nhưng dùng thuốc trợ tim chưa chắc đã tốt bởi vì làm cho tim hoạt động nhiều. Trước mắt, cần tư vấn bác sĩ điều trị cho bạn, xem nhịp tim có đều không. Nếu nhịp tim đều, có thể cho tim bóp mạnh hơn bằng các thuốc như Vastarel, Vastarel thải chậm. Cũng có thể dùng Digoxin nếu tim loạn nhịp hoàn toàn do rung nhĩ, hoặc các thuốc làm cho tim bóp mạnh hơn lên.

Theo Đời sống
Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Sỏi là các hạt cứng tồn tại trong cơ thể con người ở các vị trí khác nhau, được tạo thành từ muối, chất khoáng tồn đọng và kết tủa. Sự hiện diện của sỏi sẽ gây viêm nhiễm, đau và ảnh hưởng đến sức khỏe nghiêm trọng.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top