Suy thận mạn hoành hành gây rối loạn khoáng chất và xương

Rối loạn khoáng chất và xương ở người bệnh suy thận xảy ra khi nồng độ hormone bất thường, khiến mức canxi, phốt pho trong máu bị mất cân bằng. Rối loạn này ảnh hưởng đến hầu hết những người bị suy thận phải lọc máu.
Suy thận gây rối loạn khoáng chất và xương

Suy thận gây rối loạn khoáng chất và xương

Suy thận – “Kẻ ác” kéo theo rối loạn khoáng chất và xương

Bệnh thận mạn tính là tổn thương xảy ra trong nhiều năm, thường do các bệnh lý liên quan như tiểu đường hoặc cao huyết áp, gút… lâu dần dẫn đến suy thận. Sau khi bị suy giảm chức năng, thận không thể lọc máu theo chức năng. Điều này khiến chất thải tích tụ trong cơ thể, gây nhiều vấn đề sức khỏe, trong đó có rối loạn khoáng chất và xương.

Thận đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì khối lượng và cấu trúc xương khỏe mạnh, bằng cách cân bằng lượng phốt pho, canxi trong máu. Thận khỏe mạnh kích hoạt một dạng vitamin D mà chúng ta tiêu thụ trong thực phẩm, biến nó thành calcitriol, dạng hoạt động của vitamin.

Calcitriol giúp thận duy trì mức canxi trong máu và thúc đẩy sự hình thành xương. Thận cũng loại bỏ phốt pho dư thừa, giúp cân bằng lượng phốt pho và canxi trong máu. Giữ mức phốt pho thích hợp trong máu sẽ giúp duy trì xương chắc khỏe.

Bệnh thận mạn tính gây ra rối loạn khoáng chất và xương vì thận không cân bằng đúng mức độ khoáng chất trong cơ thể. Thận ngừng kích hoạt calcitriol.

Hàm lượng calcitriol thấp sẽ làm mất cân bằng canxi trong máu. Lúc này, thận không loại bỏ phốt pho đúng cách, vì vậy mức phốt pho trong máu tăng lên, kéo canxi ra khỏi xương, làm cho chúng yếu đi.

Khi thận bị tổn thương, tuyến cận giáp tiết ra hormone vào máu để “kéo” canxi từ xương và tăng lượng canxi trong máu. Phản ứng này phục hồi sự cân bằng của phốt pho và canxi, tuy nhiên, nó cũng làm mất lượng canxi rất cần thiết trong xương.

Giải pháp phục hồi và cải thiện chức năng thận nhờ sản phẩm thảo dược

Một phác đồ điều trị tốt bao gồm chế độ lọc máu đầy đủ, ăn kiêng và dùng thuốc, có thể giúp cơ thể phục hồi được những vị trí xương bị tổn thương bởi chứng loạn dưỡng xương do suy thận. Luyện tập thể dục thường xuyên, vừa sức cũng giúp xương chắc khỏe hơn, vì các xương chịu tác động của lực khi vận động thường phản ứng lại bằng cách tăng cường phát triển xương.

Bên cạnh đó, xu hướng sử dụng sản phẩm từ thảo dược được các chuyên gia khuyến nghị và đông đảo người bệnh tin dùng. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây dành dành.

Từ xa xưa, ông cha ta đã sử dụng các vị thảo dược như dành dành, đan sâm, hoàng kỳ, trầm hương, linh chi đỏ,… để bồi bổ thận. Giờ đây, các vị dược liệu quý đó đã được kết hợp theo liều lượng phù hợp, tạo nên viên nén tiện dùng. Sản phẩm giúp cải thiện chức năng thận, bảo vệ, làm chậm tiến trình suy thận; Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận; Ngăn ngừa sự phát triển suy thận từ những bệnh có nguy cơ cao như tiểu đường, tăng huyết áp, sỏi thận,…

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương – Sản phẩm cho bệnh nhân suy thận, chạy thận

Hiện nay, xu hướng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, ít tốn kém chi phí đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Trong đó, sản phẩm điển hình cho xu hướng này hiện có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương là sự kết hợp giữa các thảo dược quý như: Đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, dành dành, trầm hương, bạch phục linh, râu mèo, mã đề, Coenzym Q10, L-carnitin. Sản phẩm có tác dụng: Tăng cường chống oxy hóa, lợi tiểu, giúp bảo vệ thận. Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: Phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu.

Từ khi xuất hiện tại các nhà thuốc trên toàn quốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương đã mang đến tin vui cho rất nhiều bệnh nhân đã bị suy thận.

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Kiều Mi (bài tài trợ)

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top