Suy thận độ 3 có nguy hiểm không? Nên điều trị như thế nào?

Suy thận độ 3 là cấp độ trung gian trong 5 giai đoạn của bệnh suy thận. Sang giai đoạn này, chức năng thận cũng như tốc độ lọc của cầu thận bị giảm hẳn do thận đã có những tổn thương nghiêm trọng. Vậy bệnh suy thận giai đoạn 3 nguy hiểm như thế nào và giải pháp điều trị phù hợp là gì?
anh-suy-than.png

Suy thận độ 3 là gì?

Suy thận chỉ tình trạng thận bị suy giảm chức năng do một số nguyên nhân nhất định. Bệnh gồm 5 giai đoạn: Từ độ 1 đến độ 5 phân theo chỉ số lọc cầu thận (GFR). Suy thận độ 3 là giai đoạn bệnh không quá nặng nhưng cũng không thể lơ là vì lúc này thận đã bị tổn thương khá nghiêm trọng.

anh-than-minh-hoa.png
Thận bị tổn thương khá nghiêm trọng trong giai đoạn suy thận độ 3.

Dựa vào chỉ số tốc độ lọc cầu thận, các nhà khoa học lại chia suy thận độ 3 thành hai giai đoạn là 3a và 3b:

Suy thận độ 3a: GFR nằm trong mức từ 45 – 59mL/phút/1,73m² và thận bị mất chức năng từ nhẹ đến trung bình.

Suy thận độ 3b: GFR từ 30 – 44mL/phút/1,73m², thận bị tổn thương từ trung bình đến nặng.

Suy thận độ 3 có nguy hiểm không?

Suy thận cấp độ 3 có thể đánh giá là giai đoạn khá nguy hiểm vì lúc này thận đã bị tổn thương nghiêm trọng và bệnh trở nặng rất nhanh. Cụ thể, người bệnh có thể đối mặt với những biến chứng như:

Nhiễm độc niệu vì khả năng đào thải độc tố của thận qua đường tiểu giảm.

Cơ thể mệt mỏi, xanh xao do thiếu máu.

Tăng đường huyết và huyết áp, gặp biến chứng tim mạch.

Bị loãng xương khiến xương yếu và dễ gãy.

Bên cạnh đó, suy thận độ 3 nếu không được can thiệp kịp thời và điều trị đúng cách thì bệnh còn nguy hiểm gấp bội. Người mắc có thể nhanh chóng chuyển sang suy thận giai đoạn cuối, nguy cơ phải chạy thận, thậm chí đe dọa đến tính mạng.

Điều trị suy thận độ 3

Mặc dù các triệu chứng suy thận độ 3 đã rất nghiêm trọng nhưng hiện nay vẫn chưa có phương pháp điều trị khỏi hoàn toàn. Mục tiêu đặt ra là kiểm soát bệnh tốt nhờ các biện pháp sau đây:

Dùng thuốc

Sử dụng thuốc là phương pháp thông dụng nhất để kiểm soát suy thận độ 3. Hiện nay, nhóm thuốc phổ biến thường được bác sĩ chỉ định vì mang lại hiệu quả rất tốt đó là:

Thuốc kiểm soát mỡ máu: Statin, simvastatin…

Thuốc kiểm soát huyết áp: Nhóm chẹn thụ thể angiotensin và nhóm thuốc ức chế men chuyển.

Thuốc chữa thiếu máu như sắt.

Thuốc giúp giảm tình trạng phù như furosemide.

Lưu ý là người bị suy thận cần sử dụng thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Việc tự ý sử dụng thuốc có thể kéo theo hàng loạt những biến chứng nguy hiểm cho thận nói riêng và sức khỏe toàn trạng nói chung.

Chạy thận, lọc máu nhân tạo

Với người suy thận độ 3, việc chạy thận tuy chưa phải là chỉ định bắt buộc nhưng cũng là phương pháp cần thiết nếu bệnh nhân không đáp ứng với thuốc. Cách này sẽ thay thế chức năng lọc của thận từ đó duy trì sự sống cho bệnh nhân.

Dùng thảo dược để tăng cường chức năng thận cho người suy thận độ 3

Suy thận độ 3 khi trở nặng và không đáp ứng với thuốc thì người bệnh chắc chắn sẽ phải chạy thận nếu muốn duy trì sự sống. Chính vì vậy, ngay từ bây giờ, việc trị liệu cần quan tâm làm sao để tăng cường chức năng thận, tránh để bệnh suy thận độ 3 chuyển biến xấu đi.

Hiện nay, nhiều nghiên cứu đã chứng minh các thảo dược như: Cao dành dành, cao linh chi đỏ, cao râu mèo, cao mã đề, cao đan sâm, cao hoàng kỳ, bạch phục linh, trầm hương... có công dụng tốt với bệnh suy thận. Đặc biệt, khi các thảo dược này cùng kết hợp trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương sẽ đem lại tác dụng hiệp đồng, tác dụng toàn diện giúp ngăn ngừa suy thận tiến triển nặng sang độ 4, 5.

Gần 15 năm xây dựng lòng tin trên thị trường, Ích Thận Vương đã nhận được rất nhiều giải thưởng uy tín về chất lượng như: TOP 10 Thương hiệu hàng đầu Việt Nam, Huy chương vàng vì sức khỏe cộng đồng, TOP 100 Sản phẩm - Dịch vụ tin dùng Việt Nam, TOP 10 Thương hiệu Vàng chất lượng quốc tế, Sản phẩm được tin dùng số 1 Việt Nam...

Năm 2021, Tạp chí Kinh tế Việt Nam đã khảo sát và công bố: 92,9% số người sử dụng Ích Thận Vương hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả cải thiện chức năng thận.

anh-hop-thuoc-itv.png
Ích Thận Vương phù hợp với người bị suy thận, chức năng thận kém.

Quan trọng hơn cả, Ích Thận Vương là thực phẩm bảo vệ sức khỏe không gây tác dụng phụ vì có nguồn gốc từ thiên nhiên. Nhờ thế mà sản phẩm đã trở thành một công thức độc đáo, giúp bổ thận, phục hồi và cải thiện chức năng thận, hỗ trợ điều trị suy thận độ 3 hiệu quả một cách nhanh chóng nhưng vẫn an toàn.

Ích Thận Vương còn được giới chuyên gia đánh giá cao. Trên Đài Phát thanh và Truyền hình Thành phố Cần Thơ, chuyên gia Trần Đình Ngạn đánh giá: “Ở đất nước ta có nguồn tài nguyên phong phú tác dụng rất tốt trong tăng cường chức năng thận. Tiêu biểu như cây dành dành. Thứ hai là linh chi đỏ, đây như loại thuốc bổ dưỡng, nâng đỡ sức khỏe, chống sự phân bào, có tác dụng tốt để điều trị ung thư và cải thiện tuần hoàn ngoại vi. Như vậy là nó giúp ích rất nhiều cho các tổ chức thận được phục hồi. Thế rồi mã đề, râu mèo, đan sâm cũng rất tốt”.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên sử dụng sản phẩm Ích Thận Vương liên tục một đợt 1 - 3 tháng tùy bệnh lý với liều 2 - 3 viên/lần, 2 lần/ngày.

Bạn nên tích cực tăng cường chức năng thận, ngăn ngừa suy thận độ 3 tiến triển nặng thông qua xây dựng lối sống khoa học và bổ sung sản phẩm Ích Thận Vương. Nếu còn những thắc mắc về bệnh, vui lòng liên hệ số 024. 38461530 - 028. 62647169.

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top