Suy thận cấp độ 2 có chỉ số creatinin là bao nhiêu?

Chỉ số creatinin đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình điều trị suy thận. Vậy suy thận cấp độ 2 chỉ số creatinin là bao nhiêu và làm sao để cải thiện hiệu quả? Mời bạn tìm hiểu thông tin trong bài viết sau.

Suy thận cấp độ 2 là tình trạng như thế nào?

Suy thận là trình trạng thận bị suy giảm chức năng, khiến các chất thải của cơ thể ứ đọng lại sau quá trình chuyển hóa. Để xác định bạn đang bị suy thận ở mức nào, chuyên gia sẽ tiến hành đo tốc độ lọc máu của thận (GFR). 

Suy thận cấp độ 2 là tình trạng chuyển biến sau giai đoạn 1, tức là thận đã bị suy giảm chức năng lọc tiểu cầu thận khoảng 40 – 50% so với bình thường.

Người bị suy thận giai đoạn 2 có mức tổn thương thận nhẹ, tốc độ lọc cầu thận (GFR) từ 60 - 89ml/phút. Bệnh có các triệu chứng lâm sàng không rõ ràng như chán ăn, thiếu máu nhẹ, mệt mỏi, tức 2 bên hố lưng. Ở giai đoạn này, nếu không điều trị đúng cách, bệnh có thể tiến triển thành giai đoạn nặng với nhiều biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là các vấn đề về tim mạch.

Suy thận cấp độ 2 có chỉ số creatinin là bao nhiêu?

Có thể bạn chưa biết, creatine là phân tử đóng vai trò tạo ra năng lượng của cơ. Creatine bị thoái hóa trong các cơ sẽ tạo thành creatinin. Trong khi đó, thận có vai trò là duy trì nồng độ creatinin trong máu ở mức bình thường. Nếu chỉ số creatinin trong máu cao, điều đó có nghĩa là thận hoạt động không tốt và nguy cơ suy thận là rất cao.
 

Bảng chỉ số creatinin các cấp độ suy thận.

Bảng chỉ số creatinin các cấp độ suy thận.

Bình thường, mức creatinin trong máu dao động khoảng 0,8 - 1,2mg/dl ở nam và 0,5 – 1,1mg/dl ở nữ. Ở những người trẻ hay trung niên, mức creatinin có thể cao hơn, còn với người cao tuổi, chỉ số này có thể thấp hơn bình thường. Sau khi có kết quả xét nghiệm về nồng độ creatinin, bác sĩ sẽ đánh giá và phân loại mức độ suy thận theo từng giai đoạn. 

Suy thận cấp độ 2 chỉ số creatinin sẽ từ 1,5 - 3,4mg/dl. Khi mức creatinin > 2mg/dl ở trẻ em và > 10mg/dl ở người lớn, tức là chức năng thận gần như mất hoàn toàn thì cần tiến hành chạy thận nhân tạo. 

Giảm chỉ số creatinin cho người suy thận nhờ thảo dược

Trong nhiều trường hợp bị suy thận, việc thay đổi lối sống khoa học, dùng phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp là đã có thể giúp cho chỉ số creatinin trở về mức bình thường. Do creatinin là sản phẩm chuyển hóa liên quan trực tiếp đến chế độ ăn uống nên khi điều chỉnh thực đơn dinh dưỡng, bạn đã có thể cải thiện được nồng độ này.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng khuyên người bị suy thận nói chung và suy thận cấp độ 2 nói riêng nên sử dụng thêm sản phẩm thảo dược thiên nhiên để kiểm soát bệnh tốt hơn.

Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây dành dành. Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, dành dành chứa nhiều hoạt chất, trong đó, crocin - một chất thuộc nhóm carotenoid có tác dụng rất tốt trên các bệnh lý về thận, giúp giảm chỉ số creatinin và hỗ trợ điều trị suy thận cấp độ 2 hiệu quả.

Để tăng cường tác dụng của dành dành, các nhà khoa học đã lấy vị thuốc này làm thành phần chính, kết hợp cùng nhiều dược liệu quý khác như hoàng kỳ, đan sâm, linh chi đỏ, trầm hương, râu mèo, mã đề… tạo nên sản phẩm viên uống tiện dùng. Sản phẩm đáp ứng đủ mục tiêu điều trị suy thận độ 2 đó là làm giảm các triệu chứng như tiểu đêm, đau lưng, mệt mỏi, buồn nôn, sưng phù, chán ăn, da xanh xao…

Từ khi xuất hiện trên thị trường, có rất nhiều người bị suy thận độ 2 đã sử dụng sản phẩm cho thấy hiệu quả tốt. Mời bạn cùng xem chia sẻ của ông Bảo TẠI ĐÂY.

Để giảm chỉ số creatinin trong suy thận cấp độ 2 và cải thiện chức năng thận hiệu quả, bạn nên xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng, tập luyện hợp lý. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây dành dành mỗi ngày nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Thận Vương – Sản phẩm cho bệnh nhân suy thận, chạy thận

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương là sự kết hợp giữa các thảo dược quý như: Đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, dành dành, trầm hương, bạch phục linh, râu mèo, mã đề, Coenzyme Q10, L-carnitin. Sản phẩm có tác dụng: Tăng cường chống oxy hóa, lợi tiểu, giúp bảo vệ thận. Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: Phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu. 

Từ khi xuất hiện tại các nhà thuốc trên toàn quốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương đã mang đến tin vui cho rất nhiều bệnh nhân đã bị suy thận hoặc mắc các bệnh có nguy cơ cao dẫn đến suy thận: Đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận, sỏi thận, lupus ban đỏ... để phòng ngừa dẫn đến suy thận.

Bạn đang lo lắng không biết làm thế nào để cải thiện suy thận một cách hiệu quả nhất, tránh biến chứng nguy hiểm? Hãy gọi đến số tổng đài 18006304, kết bạn Zalo/Viber số 0917.214.851 – 0975.284.017 để chuyên gia tư vấn giúp bạn. Đặc biệt, 5 người gọi điện sớm nhất, mỗi người sẽ có cơ hội nhận được 1 hộp Ích Thận Vương - hỗ trợ điều trị và phòng ngừa suy thận trị giá 220.000đ. Hãy nhanh tay gọi ngay quý vị nhé! 

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, bạn có thể xem  website: https://ichthanvuong.vn/ 

Bạn có thể tìm mua sản phẩm TẠI ĐÂY

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng Cáo

Theo Đời sống
back to top