Suy nhược cơ thể nhưng thích ăn đồ nóng

(khoahocdoisong.vn) - Dấu hiệu chán ăn kéo dài, ăn không thấy ngon miệng, lâu dần cơ thể không đủ chất để nuôi dưỡng nhu cầu phát triển nên dẫn đến suy nhược.

Bà Trần Thị Nhu (Phú Thọ) vốn trước kia khỏe mạnh, nhưng gần đây bà hay mệt mỏi, mất ngủ, chán ăn. Đi khám, bác sĩ cho hay bị suy nhược cơ thể cần bồi bổ, nhưng vốn hay thích ăn đồ chiên xào, thích ăn cay, nóng nên bệnh của bà mãi không đỡ.

Lời bàn: BS Kim Ngân, Phòng khám  Đa khoa phố Vĩnh Hồ, Hà Nội cho biết, theo y học cổ truyền, cơ thể bị suy nhược trước tiên là do khả năng làm việc của lách, khả năng vận hành kiện toàn của các tạng phủ, sau đó đến chuyển hóa của tỳ vị, vận hành của khí huyết... Nói chung là cả hệ thống tiêu hóa liên quan chặt chẽ với nhau.

Khi cơ thể bị suy nhược, cần chú ý các món ăn đủ dinh dưỡng, nấu chín cho dạ dày, ruột dễ hấp thu. Không nên cho thức ăn nhiều mỡ và cay nóng. Người bệnh nên dùng các món cháo cá, cháo chim vừa dễ hấp thu vừa bồi bổ cơ thể nhanh.

Theo Đời sống
Khám sức khỏe định kỳ phát hiện u gan 10 cm

Khám sức khỏe định kỳ, phát hiện u gan 10 cm

Hơn 60% người ung thư gan liên quan đến mắc viêm gan B. Người mắc viêm gan B mạn thường thấy khỏe mạnh và không có triệu chứng. Do đó cần phát hiện kịp thời để ngăn ngừa các biến chứng suy gan, xơ gan, và ung thư gan.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top