Suy giáp tự miễn là gì? Làm sao để điều trị bệnh an toàn, hiệu quả?

(khoahocdoisong.vn) - Suy giáp tự miễn là bệnh thường gặp ở phụ nữ độ tuổi trung niên. Bệnh gây nhiều triệu chứng khó chịu như: Mệt mỏi, suy giảm trí nhớ, người xanh xao, chán ăn… Vậy bệnh suy giáp tự miễn là gì và làm sao để cải thiện hiệu quả? Mời bạn tìm hiểu thông tin trong bài viết sau.

Suy giáp tự miễn là gì?

Suy giáp tự miễn (còn gọi là viêm tuyến giáp Hashimoto) là bệnh nội tiết, rối loạn chức năng tuyến giáp khiến cơ quan này không sản sinh đủ hormon như T3, T4 cần thiết cho quá trình kiểm soát trao đổi chất trong cơ thể. Nguyên nhân chính gây bệnh là do rối loạn, suy yếu hệ miễn dịch.

Bình thường, hệ miễn dịch được coi là lá chắn có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân có hại (bao gồm: Viêm nhiễm, thực phẩm độc hại, ô nhiễm môi trường...).

Khi hệ miễn dịch bị suy yếu, lá chắn này sẽ bị phá hủy, suy giảm, không còn đủ sức chống chọi với các yếu tố gây bệnh và nhận diện nhầm những tế bào, mô tuyến giáp là tác nhân có hại.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Lúc này, cơ thể sẽ sản xuất ra kháng thể tự sinh tấn công, phá hủy tuyến giáp, khiến chúng không tiết đủ hormone.

Nhằm duy trì hoạt động bình thường của cơ thể, các tế bào lành còn lại của tuyến giáp phải hoạt động nhiều hơn để sản xuất đủ lượng hormone cần thiết, khiến cho cơ quan này phình to và hình thành nên khối bướu ở cổ.

Vì vậy, để kiểm soát bệnh suy giáp miễn dịch cần tác động vào nguyên nhân cốt lõi này.

Suy giáp tự miễn có nguy hiểm không?
Suy giáp tự miễn nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ gây ra các biến chứng như:

- Bướu cổ: Khi tuyến giáp cố gắng tạo ra đủ lượng hormone để đáp ứng nhu cầu của cơ thể sẽ khiến cho cơ quan này mở rộng, phình to.

Bướu to không chỉ làm người bệnh cảm thấy tự ti mà còn gây khàn giọng, khó thở, nuốt nghẹn... (do khối bướu chèn ép vào một số cơ quan lân cận như: Thanh quản, khí quản, thực quản...).

- Gây ra các vấn đề về tim mạch: Tuyến giáp hoạt động kém sẽ làm tăng nguy cơ phát triển các bệnh tim mạch do nó làm giảm chuyển hóa, gây tăng mức cholesterol xấu. Điều này sẽ dẫn đến xơ vữa động mạch, gây đau tim, đột quỵ.

- Vô sinh: Nồng độ hormone quá thấp làm ảnh hưởng đến khả năng rụng trứng và thụ thai của phụ nữ. Ngay cả khi người bệnh được điều trị bằng liệu pháp thay thế hormone cũng không có gì đảm bảo người phụ nữ ấy vẫn có thể sinh con bình thường.

Kiểm soát suy giáp nhờ sản phẩm từ thảo dược

Qua những phân tích trên đây, có thể thấy, suy giáp tự miễn xảy ra do sự suy yếu, rối loạn của hệ miễn dịch.

Do đó, để kiểm soát tốt tình trạng này, người bệnh cần tìm ra phương pháp giúp điều hòa hoạt động của tuyến giáp, ổn định nồng độ hormone trong cơ thể, duy trì hoạt động bình thường của tuyến giáp, cải thiện bệnh hiệu quả. 

Hiểu được điều này, các nhà khoa học đã chắt lọc tinh hoa của y học cổ truyền, kết hợp với công nghệ bào chế hiện đại và sản xuất ra sản phẩm chứa thành phần chính là chiết xuất hải tảo, kết hợp với những dược liệu quý như: Cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao lá neem, magnesi, kali iodid đáp ứng đầy đủ các mục tiêu điều trị trên, giúp duy trì hoạt động bình thường của tuyến giáp và phòng ngừa bệnh tái phát an toàn, hiệu quả. 

Sản phẩm được phân phối bởi công ty uy tín có mặt lâu năm trên thị trường, được giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học chuyên ngành, giới chuyên gia đầu ngành đánh giá cao, được nhiều người mắc bệnh lý về tuyến giáp như: Suy giáp, cường giáp, u tuyến giáp sử dụng và nhận thấy hiệu quả tích cực. Mời bạn xem chia sẻ điển hình TẠI ĐÂY.

Nếu đang mắc bệnh suy giáp tự miễn, bạn cần tìm hướng điều trị càng sớm càng tốt. Bên cạnh đó, đừng quên sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ hải tảo mỗi ngày để phòng ngừa và cải thiện bệnh hiệu quả, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Giáp Vương - Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương có chứa thành phần từ chiết xuất hải tảo và cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao lá Neem, Magnesi, Kali iodid… có công dụng: Hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ do thiếu iod; Hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp. 

Nhằm tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Ích Giáp Vương đang có chương trình tiết kiệm chi phí cho người dùng, cụ thể: 

- Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Ích Giáp Vương (30 viên), quý khách sẽ được tặng 1 hộp Ích Giáp Vương (30 viên), tương đương tiết kiệm 16% chi phí.

- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Ích Giáp Vương (180 viên), quý khách sẽ nhận được 1 hộp Ích Giáp Vương (30 viên) tương đương tiết kiệm 19,4% chi phí. Bên cạnh đó, chương trình này còn tiết kiệm thêm 14,29% so với chương trình mua 6 tặng 1.

Đồng thời, Ích Giáp Vương cam kết HOÀN LẠI 100% TIỀN nếu Quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình! .Sản phẩm phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ : 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ 02438461530 - 024.37367519 hoặc

Website: https://ichgiapvuong.co

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top