Suy giãn tĩnh mạch: Lương y giỏi, bài thuốc hay

(khoahocdoisong.vn) - Suy giãn tĩnh mạch chân ngày càng trở nên phổ biến và có dấu hiệu trẻ hóa, thường gặp ở nữ giới nhiều hơn so với nam giới, đây là căn bệnh tưởng chừng như vô hại nhưng nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm tới tính mạng.

Suýt bị liệt vì suy giãn tĩnh mạch

Đó là câu chuyện của một bệnh nhân vốn là nhân viên văn phòng, tuổi còn rất trẻ. Tuy nhiên, năm 2014 chị thấy tê, nặng hai chân, chỉ đi bộ được 10 - 15m là không thể bước nổi. Nhiều đêm liền cứ ngủ được khoảng 1 – 2 tiếng là cả hai chân của chị nóng râm ran, cảm giác khó chịu khiến chị mất ngủ, có hôm chị còn phải dậy lấy nước lạnh xối liên tục.

Chị phải xối nước nhiều lần mới đỡ cảm giác nóng râm ran ở chân và sau đó mới có thể ngủ tiếp. Khi ngủ cũng phải thường xuyên gác chân cao mới thấy dễ chịu đôi chút.

Chị còn cho biết thêm, bình thường hằng ngày khi đi làm chồng chị phải đưa đi đón về rất tốn thời gian và bất tiện vì hai vợ chồng làm việc không gần nhau.

Tình trạng bệnh ngày càng nặng khiến chị không thể trì hoãn việc đi bệnh viện. Sau khi khám, chị được chẩn đoán giãn tĩnh mạch 2 chân, một chân nông và một chân sâu.

Bệnh nhân được kê đơn thuốc khoảng 2 tháng, nhưng sau khi dùng hết bệnh vẫn không mấy thuyên giảm, thậm chí có cảm giác bị nặng hơn. Nhiều hôm tê chân cả ngày đêm không thể bước đi bước nào. Lúc đó chị rất khổ sở và tuyệt vọng, nghĩ chẳng lẽ mình cứ như vậy cả đời.

May mắn thay có người quen mách cho chị địa chỉ của Lương y Phạm Ngọc Khánh, mới đầu chị cũng không quá tin tưởng nhưng “có bệnh thì vái tứ phương”, chị tìm đến nhờ thầy thăm khám.

Bệnh nhân được lương y điều trị bằng phương pháp uống thuốc kết hợp với châm cứu, chỉ sau hơn 1 tháng chị đã thấy nhẹ nhõm, dễ chịu, đi bộ nhanh nhẹn hơn. Uống thêm khoảng 1 tháng nữa thì đến nay, sau hơn 1 năm chị đã có thể đi bộ hàng km mà không thấy tê mỏi hay đau nhức chân, đi khám lại cũng không còn biểu hiện của suy giãn tĩnh mạch.

Hay như trường hợp của bệnh nhân xuất hiện dấu hiệu của bệnh suy giãn tĩnh mạch, chân nổi cục, thỉnh thoảng đau nhức nhưng lại chủ quan cho rằng mình bị bệnh thấp khớp cho nên không quan tâm điều trị. Cho tới khi bà bị loét sâu cẳng chân, vết loét ăn vào tận xương. Nghĩ mình bị bệnh ngoài da nên tới viện da liễu thăm khám, sau khi điều trị khoảng 20 ngày vết thương lành nhưng chân thâm từng mảng.

Hơn 1 năm sau, bệnh nhân lại bị chân khác, lúc này vì quãng thời gian chăm chồng ốm nên không để ý, vết thương của bà lớn và sâu hơn nhiều, lúc nào cũng ra nước, chảy mủ. Bà vội vàng đến viện, sau khi làm các xét nghiệm, bệnh viện kết luận bà bị giãn tĩnh mạch chân và chuyển cấp cứu tới bệnh viện khác để phẫu thuật. Tuy nhiên, tại đây bà không thể thực hiện được cuộc phẫu thuật vì chứng giãn tĩnh mạch đã quá lâu, vết loét nhiều.

Trong lúc tưởng chừng như mọi hy vọng đã vụt tắt, bà phải mất đi đôi chân của mình thì một tia sáng đã lóe lên. Cô con gái của bà chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội và được nhiều người mách cho địa chỉ của Lương y Phạm Ngọc Khánh – Phòng khám Phước An Đường.

Chỉ sau 2 tháng dùng thuốc của Lương y Phạm Ngọc Khánh, thật bất ngờ khi các vết loét đã lành, các vết thâm trước kia cũng mờ đi, căn bệnh suy giãn tĩnh mạch đã được đẩy lui khiến cả gia đình bệnh nhân vỡ òa trong hạnh phúc.

Vị lương y tài đức với biệt tài chữa suy giãn tĩnh mạch

Hai trường hợp bệnh nhân trên chỉ là một trong số ít những người bị suy giãn tĩnh mạch được Lương y Phạm Ngọc Khánh điều trị thành công. Chia sẻ về cách điều trị hiệu quả bệnh giãn tĩnh mạch chi, Lương y Phạm Ngọc Khánh cho hay: “Suy giãn tĩnh mạch chân hay còn gọi là suy giãn tĩnh mạch chi dưới là tình trạng suy giảm chức năng, đưa máu trở về tim của hệ thống tĩnh mạch nằm ở vùng chân. Hậu quả của nó dẫn đến hiện tượng máu ứ đọng, gây ra các triệu chứng nhẹ như nhức mỏi, nặng chân, phù chân, hay bị chuột rút về ban đêm… còn nặng dẫn đến loét chân không lành, chảy máu dẫn đến hoại tử các ngón chân.

Với mong muốn nụ cười của bệnh nhân là niềm vui của những người thầy như chúng tôi. Để giảm thiểu thời gian sắc thuốc đối với người bệnh và dễ dàng trong việc di chuyển, thuận tiện sử dụng. Thời gian qua cùng với cộng sự của mình phòng khám đã bào chế ra viên Tâm thống Phước An Đường cho người tắc mạch vành, chứng đau tim. Viên Tĩnh mạch Phước An Đường cho người phòng và điều trị suy giãn tĩnh mạch".

Hơn 30 năm lăn lộn với nghề, luôn đặt chữ “Tâm – Đức” lên hàng đầu, Lương y Phạm Ngọc Khánh trở thành tấm gương lương y tiêu biểu. Không nặng lòng với vật chất, điều ông mong muốn chính là mang những kiến thức của mình cứu chữa nhiều người hơn nữa và phát huy tinh hoa của nền YHCT.

PHÒNG KHÁM Y HỌC CỔ TRUYỀN PHƯỚC AN ĐƯỜNG

LƯƠNG Y: PHẠM NGỌC KHÁNH

Số điện thoại: 0903 982 619

Website: http://yhocphuocanduong.com/

Bắt mạch - Kê toa - Bốc thuốc - Châm cứu

Địa chỉ: 799 Phạm Văn Bạch - P.12 - Q.Gò Vấp - TP.HCM

Quảng cáo

Theo Đời sống
Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Ngoài việc nghiệm thu, quyết toán không đúng khối lượng, đơn giá hạng mục tại nhiều công trình, Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An còn không nộp trả ngân sách Nhà nước chi phí quản lý dự án, đầu tư xây dựng không có đối tượng chi trả.
back to top