Suy dinh dưỡng vì nước tăng lực

(khoahocdoisong.vn) - Nước tăng lực chứa nhiều nhất là đường, ngoài ra còn có caffein và nhiều chất khác. Lượng đường nhiều khiến nước uống rất ngọt, cung cấp nhiều năng lượng, giúp hoạt động cơ bắp tốt.

Chiều nào cháu Trần Nhật Anh, 8 tuổi (Thanh Hóa) thường cùng các bạn ra bãi đất trống để đá bóng. Thấy con mê thể thao, đặc biệt là bộ môn bóng đá nên anh Nhật Hưng (bố cháu) rất phấn khởi. Khi con ra sân là anh đi theo và mua ngay mấy lon nước tăng lực bồi dưỡng cho cháu. Ngày nào cháu cũng được uống loại nước này, lâu dần quen, thành thử hôm nào anh cũng phải mua vài lon nước tăng lực để tủ lạnh cho cháu dùng dần. 

Lời bàn: BS. Nguyễn Văn Nam (Phùng Khoang, HN) cho biết, nước tăng lực chứa nhiều nhất là đường, ngoài ra còn có caffein và nhiều chất khác. Lượng đường nhiều khiến nước uống rất ngọt, cung cấp nhiều năng lượng, giúp hoạt động cơ bắp tốt. Caffein có trong nước tăng lực kích thích hệ thần kinh trung ương, khiến trẻ em tỉnh táo, hưng phấn. Tuy nhiên, đây không phải là thực phẩm bổ dưỡng, nếu uống nhiều có nguy cơ làm cho trẻ béo phì, dễ chuyển thành tiền đái tháo đường. Calo rỗng của nước tăng lực dễ làm trẻ cảm thấy no, chán ăn, không muốn ăn và ăn không đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu, kết quả là trẻ bị thiếu dinh dưỡng, dẫn đến suy dinh dưỡng.

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top