Súp lơ trắng cải tạo thành mạch

Người ta thấy nếu ăn súp lơ trắng thường xuyên, thành mạch của bạn sẽ rất mềm mại lý tưởng. Đó là vì súp lơ trắng có chứa một lượng khá nhiều kali.

Hỏi: Tôi bị xơ hóa thành mạch được khuyên ăn nhiều súp lơ trắng tốt cho bệnh. Xin KH&ĐS cho biết, cơ chế và tác dụng của súp lơ trắng với tim mạch, mạch máu?

Đỗ Thị Huyền (Hà Nội)

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/sup-lo-cai-tao-thanh-mach1.png

BS Cao Hồng Phúc, Bệnh viện 103: Hệ tim mạch cần được lưu thông, thành mạch cần được mềm mại hóa để đàn hồi, thông qua đó tim mạch sẽ hoạt động điều hòa. Với tiêu chí này, súp lơ trắng là thực phẩm thân thiện với hệ tim mạch.

Người ta thấy nếu ăn súp lơ trắng thường xuyên, thành mạch của bạn sẽ rất mềm mại lý tưởng. Đó là vì súp lơ trắng có chứa một lượng khá nhiều kali. Kali là một chất điều hòa sự co thắt của thành mạch, nó làm giảm sự co thắt quá mức, làm thành mạch giãn ra đủ mức để máu lưu chuyển.

Thêm vào đó, trong súp lơ trắng còn có glucoraphanin. Glucoraphanin là một chất rất dồi dào trong súp lơ trắng có tác dụng chống viêm hữu ích. Nó chống lại các phản ứng viêm do gốc tự do gây ra trên hệ tim mạch.

Cùng với glucoraphanin, các chất bảo vệ tim mạch khác như isothiocyanate, indole-3-carbinol cũng góp phần làm cho hệ tim mạch trở nên khoẻ mạnh.

TN (ghi)

Theo Đời sống
back to top