Súp lơ giúp thải độc hóa chất

Súp lơ có nhiều công dụng, một trong những công dụng mà ít người biết tới là súp lơ giúp thải độc hóa chất.

Súp lơ nhiều công dụng.

Hỏi: Tôi nghe nói ăn súp lơ giúp thải độc hóa chất rất tốt nhưng không biết cách ăn như thế nào để có tác dụng đó? Xin hỏi cơ chế thải độc của súp lơ là gì?

Trần Nguyên Hà (Hải Dương)

BS Cao Hồng Phúc, Bệnh viện 103: Khi tiếp xúc nhiều với hóa chất, mỹ phẩm, cơ thể sẽ tích tụ các chất không thích hợp ngoại lai. Chúng cần được thải bỏ để chống độc cho cơ thể nhờ việc ăn súp lơ.

Nghiên cứu cho thấy, súp lơ có khả năng mạnh mẽ làm thúc đẩy sự chuyển hóa thải độc cho cơ thể. Nó có thể xúc tiến quá trình thải độc nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Nhờ có súp lơ, các chất độc nhanh chóng bị chuyển hóa tại gan và sớm bị tống ra ngoài cơ thể theo đường phân hoặc nước tiểu. Nhờ đó, chất độc sẽ ít có cơ hội làm hại cơ thể.

Nguyên nhân là do trong súp lơ chứa nhiều glucoraphanin, gluconasturtian và glucobrassicin. Đây là ba chất thuộc nhóm đường thải độc.

Chúng có khả năng gắn vào chất độc mạnh mẽ, hòa tan chúng và thải qua đường tiểu hoặc tiêu hóa. Nhờ vào sự có mặt của ba chất này mà súp lơ sở hữu một tính năng thải độc tuyệt vời.

Để súp lơ phát huy tác dụng thải độc, không nên xào hoặc hầm súp lơ. Trần qua hoặc hấp nhanh rồi ăn sẽ thu được tất cả phân tử đường thải độc. Đặc biệt tốt nếu mỗi ngày ăn được một cái súp lơ sống.

T.N (ghi)

Theo Đời sống
back to top