Sưng nề sau phẫu thuật nâng mũi

(khoahocdoisong.vn) - Sưng nề sau nâng mũi hay sưng nề sau bất cứ phẫu thuật nào là việc hết sức bình thường do phản ứng của cơ thể.

Hỏi: Em vừa phẫu thuật nâng mũi được 3 ngày, hiện còn đau và sưng nề. Em rất sợ không biết tình trạng này kéo dài bao lâu? Nếu chưa ưng thì em có nên chỉnh sửa không?

Đỗ Thị Phương (Thái Nguyên)

PGS.TS Nguyễn Hồng Hà, Trưởng khoa Phẫu thuật Hàm mặt - Tạo hình và Thẩm mỹ, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức:  Sưng nề sau nâng mũi hay sau bất cứ phẫu thuật nào là việc hết sức bình thường do phản ứng của cơ thể. Sưng sau khi nâng mũi có thể gây khó chịu và ảnh hưởng đến vẻ ngoài của mũi trong nhiều tháng. Khi nẹp mũi được tháo ra, cũng có trường hợp không được như mong đợi.

2 tuần sau khi phẫu thuật mũi, sưng và bầm tím sẽ giảm bớt đủ để hầu hết mọi người quay trở lại làm việc. Sau 3 tháng, bạn sẽ biết rõ về hình dạng và kích thước mới của mũi. Hầu hết sưng tấy ở 1/3 trên sẽ được rút bớt. Sau 6 tháng, khoảng 90% tình trạng sưng tấy sẽ biến mất, phần còn sưng là ở đầu mũi. Sau 1 - 3 năm, bạn sẽ thấy hình dạng cuối cùng.

Nếu bạn cảm thấy chưa vừa ý sau khi nâng mũi, hãy đợi ít nhất một năm để mũi lành hẳn rồi mới tính đến chuyện chỉnh sửa.

Theo PGS.TS Nguyễn Hồng Hà
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top